ใช้ Google My Business ยังไงให้ปังโดนใจลูกค้าในปี 2022

ใช้ Google My Business ยังไงให้ปังโดนใจลูกค้าในปี 2022

ปัจจุบัน Google ถือเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก โดยครองส่วนแบ่งตลาดของเครื่องมือค้นหามากกว่า 92% การใช้ Google My Business จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ มายังธุรกิจของคุณผ่านการค้นหาของ Google และการใช้งาน Maps

 
Google My Business คืออะไร?
Google My Business เป็นวิธีที่สำคัญในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ มายังธุรกิจของคุณผ่านการค้นหาของ Google และ Maps ซึ่งจะเป็นวิธีในการเพิ่มการมองเห็นธุรกิจของคุณในบริการต่างๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Maps และ Google Shopping
ข้อมูล Google My Business นั้นจะใช้ได้กับธุรกิจที่มีการติดต่อกับลูกค้า ซึ่งรวมถึงธุรกิจที่มีหน้าร้านอย่างร้านอาหารหรือร้านค้า และธุรกิจที่ให้บริการโดยการพบปะกับลูกค้าตามสถานที่อื่นๆ อย่างเช่นงานที่ปรึกษา 
แต่ก็ยกเว้นไว้ถ้าหากธุรกิจของคุณอยู่บนออนไลน์ ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆที่กล่าวมา ก็อาจจะต้องมาใช้เครื่องมืออื่นๆ ของ Google เช่น Google Ads และ Google Analytics

 
แล้วทำไมถึงต้องมีบัญชี Google My Business
สาเหตุนั้นก็เป็นเพราะการใช้ Google My Business จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะพบธุรกิจของคุณเมื่อค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ใกล้เคียงกับของคุณภายในพื้นที่ของเขา
โดย Google My Business จะช่วยแสดงให้คนที่เขาค้นหาให้ทราบว่าถึงรายละเอียดธุรกิจของคุณว่าอยู่ที่ไหน นอกจากนี้แล้วการใช้ Google My Business ยังช่วยปรับปรุง SEO ในพื้นที่ของคุณได้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายชื่อที่มักจะปรากฏให้เห็นเมื่อมีผู้ค้นหาธุรกิจที่อยู่ใกล้เคียงโดยใช้ผ่านการ Google และ Google Maps

 
ใช้ SEO เข้ามาช่วยธุรกิจบนโลกออนไลน์
การใช้ Google My Business ช่วยให้คุณควบคุมได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น การอัปเดตข้อมูลติดต่อ หรือเหมาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์โควิดแบบนี้ในการขยายบริการ ปิดชั่วคราว หรือเวลาเปิดใหม่ทั้งหมดก็สามารถทำได้นอกจากนี้ Google My Business มี SEO มีที่แข็งแกร่ง ดังนั้นข้อมูลที่คุณแชร์จะมีอันดับเหนือกว่าเว็บไซต์ thirdparty ที่อาจจะไม่ค่อยอัพเดตเท่าไหร่

 
สร้างความไว้วางใจให้ธุรกิจผ่านการรีวิว
การรีวิวหรือการให้คะแนนด้วยดาวเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ การใช้พื้นที่รีวิวของ Google จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแชร์ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขากับธุรกิจของคุณ ในอนาคตทั้งหมดจึงเป็นนี้ตัวช่วยสำคัญที่ให้ผู้คนต่างๆมีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมและซื้อผลิตภัณฑ์ของเราได้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ข้อเสียก็คือคุณไม่สามารถเลือกรีวิว Google My Business ที่จะแชร์ได้ จึงต้องไม่ลืมว่ามีรีวิวที่ดีก็ต้องมีรีวิวที่ไม่ดีตามแต่ประสบการณ์ของลูกค้าแต่ละคน ยิ่งถ้ามีรีวิวที่ดีก็จะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจของผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าให้กับคุณ และรีวิวยังช่วยปรับปรุงอันดับในการค้นหาบน Google ของคุณได้อีกด้วย

 
วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ Google My Business 
อย่าลืมที่จะกรอกรายละเอียดทั้งหมดบน Google My Business ของคุณให้สมบูรณ์ หากทำได้ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะพบธุรกิจของคุณมากขึ้น 2.7 เท่า แถมยังช่วยโอกาสให้ผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมธุรกิจของคุณมากกว่า 70% 

 
การเพิ่มรูปภาพและวิดีโอบน Google My Business ก็ช่วยได้
หากคุณมีโลโก้และรูปภาพปกอย่าลืมใช้มันให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น แต่เท่านั้นอาจไม่เพียงพอ ลองเพิ่มรูปภาพและวิดีโอเพื่อแสดงสถานที่ และสภาพแวดล้อมการทำงาน เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุรกิจของคุณ ยิ่งถ้าหากเป็นร้านอาหาร ลองโพสต์ภาพอาหาร เมนู และห้องอาหารของคุณ เพราะนั้นจะยิ่งเป็นโอกาสที่ช่วยให้ร้านของคุณถูกคลิกเข้ามาชมมากขึ้น

 
เพิ่มรายละเอียดบน Google My Business ตามประเภทของธุรกิจ
ยกตัวอย่างเช่น โรงแรมสามารถแสดงการให้คะแนน กฎระเบียบต่างๆ เวลาเช็กอินและเช็กเอาท์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถ้าเป็นร้านอาหารหรือบาร์ก็สามารถอัปโหลดภาพเมนู รวมไปถึงอาหารยอดนิยมได้ หรือบางธุรกิจอาจเพิ่มปุ่มประเภทอื่นๆ ตามหมวดหมู่ เช่น การจองการนัดหมาย การจอง และคำสั่งซื้อ นอกจากนี้ยังเพิ่มรายละเอียดต่างๆอย่างการมี Wi-Fi ฟรีหรือที่นั่งกลางแจ้ง ก็สามารถทำได้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn