5 เทรนด์โซเชียลมีเดียที่ต้องรู้ในปี 2022

เข้าสู่ช่วงพ.ศ. ใหม่ แน่นอนว่าหลาย ๆ คนต้องมีการวางแผนการตลาดประจำปีกันแล้วใช่มั้ยคะ วันนี้ Ensure เลยอยากขอแนะนำ 5 เทรนด์การตลาดที่ไม่ควรพลาดและจะต้องมีในปีนี้

โดยคำแนะนำนี้มาจากการสำรวจของ CMO ล่าสุด เพราะโซเชียลมีเดียได้กลายเป็นเรื่องสำคัญยิ่งสำหรับนักการตลาดในช่วงที่โควิด 19 ระบาด และบริษัทต่างๆ ก็เห็นผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนด้านโซเชียลมีเดียนั่นเองค่ะ

และในปี 2022 นี้ โซเชียลมีเดียจะยังเป็นหัวใจสำคัญสำหรับชาวการตลาดอย่างแน่นอน และในอนาคตด้วย เพื่อเพื่อโอกาสให้กับการทำการตลาดออนไลน์ ทีมการตลาดจำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์การตลาดบนโซเชียลมีเดียให้เข้ากับเทรนด์ตามยุคสมัยมากที่สุด   จะมีอะไรบ้างนะ ??

1 งบประมาณสำหรับยิงแอด
การยิงแอดนั้นยังเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทุกการตลาดไม่ควรมองข้าม ถึงแม้ว่าการทำโพสต์ที่ดึงดูดและน่าสนใจจะช่วยให้เข้าถึงมากเพียงใด แต่จากการสำรวจนั้นพบว่าแบรนด์ที่ทุ่มงบให้กับยิงแอดโฆษณาได้อย่างตรงกลุ่มนั้นมีประสิทธิภาพกว่ามาก

2 Video Content 
ทุกวันนี้คอนเท้นต์วิดีโอเป็นส่วนหนึ่งของทุกแบรนด์ที่ห้ามพลาด เพราะสามารถดึงดูดผู้ชมและลูกค้าได้มากขึ้น อีกอย่างคือการไลฟ์บนช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะ Facebook มีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก

3 ใช้ Influencer
แบรนด์ที่มีการใช้อินฟลูเอ็นเซอร์นั้นสามารถเข้าถึงและเพิ่มการขายได้มากกว่าแบรนด์ที่ไม่มีอินฟลูเอ็นเซอร์ เพราะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มการเข้าถึงได้มากกว่า ยิ่งเลือกอินฟลูได้ตรงเป้าหมายลูกค้ายิ่งช่วยได้มาก

4 แพล็ตฟอร์มที่เหมาะกับการขาย
ในปี 2020 – 2021 การซื้อขายบน Facebook, Instagram, TikTok นั้นนับว่าเป็น 73.7% ของการซื้อขายบนแพล็ตฟอร์ม เพราะฉะนั้นต้องห้ามพลาดโปรโมทร้านของคุณในแพล็ตฟอร์มเหล่านี้

5 สร้าง relationship กับลูกค้า
การตอบโต้กับลูกค้าหรือปฏิสัมพันธ์กับลูกค้านั้นเป็นตัวชี้วัดที่ดีเป็นอย่างมากในการซื้อขายแต่ละครั้ง จากการสำรวจพบว่าร้านที่มีความเอาใจใส่ในการตอบกลับและให้ข้อมูล รวมถึงความไวในการตอบกลับจะยิ่งมีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น 

และนี่ก็คือ 5 หัวข้อที่สามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกแบรนด์เลยค่ะ และถ้าหากแบรนด์ไหนต้องการที่ปรึกษาในการทำการตลาดออนไลน์ ให้ Ensure ได้ดูแลการตลาดของคุณนะคะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn