อ่านด่วน ! Facebook ปรับ ADS Objective จาก 11 เหลือ 6 อย่างแล้ว

Facebook ปรับ ADS Objective

        สายยิงแอดคงต้องเตรียมปรับตัวด่วน เพราะล่าสุดการอัพเดตวัตถุประสงค์ในตัวจัดการโฆษณาปรับใหม่อีกแล้วค่ะ 

        อย่างที่เรารู้กันว่า Facebook เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจหลากหลายประเภทไม่ว่าจะแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ เพราะการตลาดใน Facebook นั้นค่อนข้างมีอิทธิพลและมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว

 

        วัตถุประสงค์ในตัวจัดการโฆษณากำลังได้รับการอัพเดตเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจของคุณมากที่สุด เมื่อผู้ใช้สร้างแคมเปญใหม่ จะมีวัตถุประสงค์ใหม่ 6 รายการให้เลือกด้วยกันค่ะ

        โดยแคมเปญที่เราได้สร้างก่อนที่จะเพิ่มวัตถุประสงค์ใหม่เข้ามาจะยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิมค่ะ และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแคมเปญที่คุณมีอยู่แล้วแต่อย่างใด นอกจากนี้เราจะยังสามารถแก้ไขและสร้างซ้ำแคมเปญที่มีอยู่ได้จนถึงสิ้นปี 2021

        ขณะนี้วัตถุประสงค์ต่างๆ ถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกันตามผลลัพธ์ทางธุรกิจที่คาดว่าจะช่วยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ถึงชื่อวัตถุประสงค์จะเปลี่ยนแปลงไป แต่ยังสามารถใช้ฟังก์ชันเดิมและเข้าใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่คุ้นเคยได้

 

แล้วชื่อแคมเปญหรือวัตถุประสงค์ใหม่มีอะไรบ้างนะ ? 

        วัตถุประสงค์ทั้งหมด 6 อย่างนั้นก็เหมือนกับวัตถุประสงค์อันเก่า 11 อันที่มาย่อยให้เป็นกลุ่มมากขึ้น สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ โดยจะมี

  1. การรับรู้
  2. จำนวนผู้เข้าชม
  3. การมีส่วนร่วม
  4. การโปรโมทแอพ
  5. ข้อมูลลูกค้า
  6. ยอดขาย

 

แล้วแคมเปญเดิมจะเปลี่ยนเป็นอะไรบ้าง ? 

  • การรับรู้แบรนด์   >เปลี่ยนเป็น> การรับรู้
  • การเข้าถึง  >เปลี่ยนเป็น> การรับรู้
  • จำนวนผู้เข้าชม >เปลี่ยนเป็น> จำนวนผู้เข้าชม
  • การมีส่วนร่วม  >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม
  • จำนวนการรับชมวิดีโอ >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม 
  • ข้อความ >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม หรือ ข้อมูลลูกค้า
  • คอนเวอร์ชั่น >เปลี่ยนเป็น> การมีส่วนร่วม หรือ ข้อมูลลูกค้า หรือ ยอดขาย
  • การสร้างลูกค้าเป้าหมาย >เปลี่ยนเป็น> ข้อมูลลูกค้า
  • จำนวนการติดตั้งแอพ >เปลี่ยนเป็น> การโปรโมทแอพ
  • ยอดขายจากแค็ตตาล็อก >เปลี่ยนเป็น> ยอดขาย
  • การเยี่ยมชมหน้าร้าน >เปลี่ยนเป็น> ยอดขาย

 

การปรับปรุงครั้งนี้ดียังไง ?

          การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถยิงแอดได้อย่างตรงเป้าหมายและมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นค่ะ เพราะทาง Facebook ได้มีการปรับปรุงการทำงานของแอดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn