Instagram กำลังอัปเดตใหม่ พร้อมให้อัปภาพและวิดีโอจากคอมพิวเตอร์ได้

Instagram กำลังอัปเดตใหม่

         อีกหนึ่งสิ่งที่อยากจะให้เกิดขึ้นซักทีกับแพล็ตฟอร์ม Social Media ยอดฮิตอย่าง Instagram  นั่นก็คือการโพสต์วิดีโอหรือรูปภาพผ่านคอมพิวเตอร์หรือ  Desktop ได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สำคัญเป็นอย่างมากในยุคนี้ แต่ถึงแม้ว่าเราจะสามารถล็อคอินเข้าใช้งานเพื่อกดไลค์, ดูรูปภาพ,หรือดูสตอรี่ผ่านคอมพิวเตอร์ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถอัปโหลดภาพหรือคลิปผ่าน  Desktop ได้ซักที

         และในที่สุด Instagram ได้ประกาศว่าได้เพิ่มฟังก์ชันการโพสต์รูปภาพและวิดีโอจากแพลตฟอร์มเวอร์ชันเดสก์ท็อปเรียบร้อยแล้วค่ะ! โดยประกาศออกมาในวันที่ 21 ตุลาคม เรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอยซักที โดยเฉพาะคนในสายงาน Marketing บน Social Media น่าจะดีใจไม่ใช่น้อยเลยค่ะ

         อันที่จริงทาง Instagram ก็ได้มีการทดสอบการโพสต์บนเดสก์ท็อปมาระยะหนึ่งแล้วค่ะ โดยการทดสอบการอัปโหลดบนเดสก์ท็อปแบบสาธารณะเบื้องต้นเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้นั่นเอง

         Instagram ได้พัฒนาฟังก์ชันเดสก์ท็อปมาเรื่อย ๆ เลยค่ะ อย่างปีที่แล้ว ก็ได้เพิ่มความสามารถในการดูสตรีมสดจากแอปเวอร์ชันเดสก์ท็อปด้วย การเพิ่มช่องทางนี้  Instagram จะทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นสามารถใช้แพลตฟอร์มได้ด้วยเช่นกัน

 

ทำไม Instagram ถึงน่าจับตามอง ?

         เพราะ Instagram เป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในยุคนี้ โดยมีผู้ใช้กว่า 1 พันล้านบัญชีในปีนี้ และใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงต่อวันใน Instagram เลยทีเดียว นอกจากนั้นกว่า 90% ก็ติดตาม account ที่เป็นร้านค้าใน Instagram ด้วยเช่นกัน

         ดังนั้นการทำการตลาดบน Instagram เลยนับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความสำคัญและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียวค่ะ และส่วนใหญ่วัยรุ่น วัยซื้อของก็มักยกให้ Instagram เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช้อปปิ้งออนไลน์ และเลือกซื้อของจากภาพสินค้า และโทนของร้านด้วยเช่นกัน 

 

แล้วส่งผลดียังไงบ้างกับชาว Marketing ?

  • ประหยัดเวลาในการทำงาน เพราะในบางครั้งทีม Marketing ต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการอัปโหลดรูปภาพหรือวิดีโอผ่าน account ของทางลูกค้า ซึ่งค่อนข้างเสียเวลาบ้างในบางครั้ง
  • มีความสะดวกสบายในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพราะส่วนใหญ่ทีม Marketing นั้นจำเป็นต้องทำงานผ่านจอคอมเป็นส่วนใหญ่
  • ปรับขนาดรูปได้ถูกขนาด และสามารถมองเห็นได้ว่าภาพงานที่เราทำนั้นมีความละเอียดหรือชัดเจนมากแค่ไหน การทำงานบนจอคอมจึงทำให้รู้ว่าภาพที่เราต้องอัปโหลดนั้นมีคุณภาพเพียงใด

 

          ถึงจะดูเป็นเรื่องอัปเดตเล็กน้อย แต่อันที่จริงนี่เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของทาง Instagram เลยทีเดียวค่ะ และทางนักวิเคราะห์ยังมีการกล่าวด้วยว่าจะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนคน active บน Instagram ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

          รวมไปถึงร้านค้าและบริการที่จะเริ่มทำคอนเท้นต์และการตลาดบน Instagram เพิ่มขึ้นอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วอย่าพลาด รีบทำการตลาดแบบทันเทรนด์ก่อนใคร ต้องปรึกษา Ensure ของเรานะคะ

          และ Instagram เวอร์ชั่นใช้งานบน Desktop จะถูกอัปเดตให้ใช้ภายในสัปดาห์นี้แล้วค่ะ เตรียมตัวไว้ได้เลย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn