ส่องฟีเจอร์ใหม่ในเครื่องมือทดสอบโพสต์บน Facebook ที่จะช่วยให้การโพสต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

         วันนี้ Ensure ของเราก็อยากนำความรู้เกี่ยวกับฟีเจอร์ที่จะมีเพิ่มในเครื่องมือทดสอบการโพสต์บน Facebook มาฝากทุกคนกันค่ะ 

          เพราะหลังจากเปิดตัวตัวเลือกการทดสอบโพสต์แบบออร์แกนิกสำหรับวิดีโอในสตูดิโอในสตูดิโอเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ Facebook กำลังเปิดตัวการอัปเดตด้วยเลย์เอาต์ใหม่และตัวเลือกการโพสต์ที่เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติมโพสต์บน Facebook ด้วยค่ะ

 

          การทดสอบโพสต์ใหม่ของ Facebook จะช่วยให้สามารถทดสอบรูปแบบโพสต์ต่างๆ ได้ รวมถึงข้อความ ลิงก์ และโพสต์รูปภาพ ให้มีประะสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

         โดยการทดสอบครั้งนี้คล้ายกับการทดลองโฆษณาของ Facebook ใน Ad Manager ที่จะช่วยให้เราสามารถเปรียบเทียบโฆษณาเพื่อใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ค่ะ แต่ว่าการทดสอบโพสต์แบบออร์แกนิกมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เพราะเราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเลยแม้แต่บาทเดียว ก็สามารถเปรียบเทียบได้ เพราะมีแนวคิดและกระบวนการก็เหมือนกันนั่นเองค่ะ

และจากการทดลองโดยพื้นฐานแล้ว การสุ่มตัวอย่างการตอบสนองของผู้ชมจะกระตุ้นให้ตัดสินใจโพสต์ได้ดีขึ้น

 

          Facebook ได้รับรองว่าจะไม่แสดงการทดสอบโพสต์แบบออร์แกนิกต่อผู้ชมกลุ่มตัวอย่างมากกว่าหนึ่งครั้งค่ะ เลยดังนั้นหากผู้ติดตามของคุณเห็นโพสต์ทดสอบ เขา/เธอจะไม่เห็นเวอร์ชันสุดท้ายที่คุณใช้งานด้วย ในขณะที่เฉพาะรุ่นสุดท้ายเท่านั้น รูปแบบต่างๆ จะยังคงอยู่บนหน้าเพจของคุณ โดยการทดสอบที่ละทิ้งจะถูกละทิ้งจากการดู

 

สรุปสั้น ๆ

ข้อดีของการใช้ Organic Post Testing Tool

  • ไม่ต้องเสียเงินในการลองเปรียบเทียบว่าโพสต์ไหนจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • ไม่แสดงผลการทดลองซ้ำกับกลุ่มตัวอย่าง 
  • ปรับปรุงระบบดียิ่งกว่าเดิม สามารถวิเคราะห์ผลได้ง่ายขึ้น   

          Facebook ได้ปรับปรุงเครื่องมือทดสอบโพสต์แบบออร์แกนิกมาซักพักใหญ่ ๆ แล้วค่ะ โดยมีการทดสอบโพสต์แบบออร์แกนิกในช่วงเริ่มต้นในปี 2018 แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันออกมาว่า Facebook จะเปิดตัวเวอร์ชันใหม่นี้ให้กับผู้ใช้ทุกคนหรือไม่ มีแค่เพียงการกลุ่มที่สามารถเข้าถึงได้เท่านั้นค่ะ 

 

         แต่ถ้าหากว่าเราสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ก็จะเป็นประโยชน์ในการทำการตลาดเป็นอย่างมาก เพราะสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกโดยตรงมากขึ้นว่าผู้ใช้ Facebook ตอบสนองอะไรได้ดีที่สุด และคุณจะเพิ่มจำนวนผู้ชมหรือกระตุ้นการคลิกมากขึ้นได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณอีกด้วย

         สามารถลองใช้ตัวเลือกใหม่ได้โดยไปที่ “สร้างโพสต์” > “สร้างการทดสอบโพสต์” ใน Facebook Creator Studio ได้เลยค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn