รู้จัก Meltwater เครื่องมือที่สาย Marketing ห้ามพลาด !

ทุกวันนี้การทำการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นมาก คงจะดีกว่าถ้าเรามีเครื่องมือที่สามารถช่วยให้กลยุทธ์ในการตลาดของเราดีขึ้นและโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่น ๆ

วันนี้ Ensureเราเลยอยากนำเครื่องมือที่ดีและมีประโยชน์มาก ๆ ที่ชื่อว่า Melwater มาให้ทุกคนได้ศึกษากันค่ะ 

 

Meltwater คืออะไร 

Melwater คือเครื่องมือที่เรียกได้ว่าเป็น Solution ที่ตอบโจทย์กับทุกช่องทางในโซเชียลมีเดีย เพราะสามารถใช้ได้ทั้งการรับฟัง , หาข้อมูล, และวิเคราะห์ข้อมูลในโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติด้วยว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ได้โดดเด่นที่สุดในโลก เลยทีเดียวแบรนด์ชื่อดังระดับโลกก็ได้ใช้เครื่องมือนี้ในการพัฒนาแบรนด์และทำการตลาดด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น Amazon, Coca-Cola, McDonald’s รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ แอบกระซิบเลยว่า Ensure เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากทาง Melwater แล้วด้วย และเรายังได้รับการฝึกอบรมในการใช้งานมาอย่างละเอียดด้วยค่ะ  

 

จุดเด่นข้อที่ 1  Social Monitoring และ Social Listening 

         เป็นทั้ง Social Monitoring และ Social Listening ที่สามารถเก็บข้อมูลไว้ทำ Data-Driven ได้ และตรวจดูว่ามีการพูดถึงแบรนด์ สินค้า หรือคีย์เวิร์ดที่เราต้องการได้สามารถตรวจจับได้ละเอียดถึงขั้นมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราต้องการเป็นจำนวนกี่ครั้งต่อวัน ทำให้เรารู้ว่าลูกค้ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างเกี่ยวกับตัวสินค้าของเรา เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการทำแคมเปญและทำ Customer Research เพื่อปล่อยสินค้าต่อไป

 

จุดเด่นข้อที่ 2 Function Social Publishing 

 

        โพสต์ในทุกแพล็ตฟอร์มพร้อมกันได้ง่าย ๆ ผ่าน Melwater  ที่มีฟังค์ชั่นสุดพิเศษอย่าง Social Publishing ที่่ช่วยให้โพสต์ในทุกแพล็ตฟอร์มได้ในคลิ๊กเดียว

        โดยสามารถวางแผนเนื้อหาคอนเท้นต์และเผยแพร่เนื้อหาในช่องทางต่าง  ๆ พร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Facebook, Twitter, Instagram โดยไม่ต้องไปโพสต์หรือตั้งค่าทีละแพล็ตฟอร์มให้เสียเวลา

        นอกจากนี้ยังสามารถดูประวัติการโพสต์ในรูปแบบปฏิทินและวางแผนคอนเท้นต์สำหรับอนาคตได้ Melwater ยังแสดงรายละเอียดมุมมองการมีส่วนร่วม ซึ่งเราสามารถโต้ตอบคอมเม้นต์จากทุกแพล็ตฟอร์มได้ผ่าน Melwater โดยไม่ต้องเข้าไปตอบในทีละแพล็ตฟอร์มให้ยุ่งยาก

 

จุดเด่นข้อที่ 3 Analysis & Report

        วิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ แบบเรียลไทม์  และสามารถช่วยสรุปผลออกมาได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำในการวิเคราะห์และแสดงผล มีความละเอียดมาก เลือกปรับใช้ได้หลายภาษารวมถึงทั้งเครื่องมือที่ช่วยในการวัดว่าคอนเท้นต์เรานั้นสามารถสร้าง Impact ได้มากน้อยขนาดไหนปรับแต่ง KPI ได้ตามต้องการ ยืดหยุ่นพร้อมรับกับทุกมาตรฐานองค์กร ซึ่งปรับให้เหมาะสมกับแนวทางการตลาดและแบรนด์ได้อย่างตรงจุด

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn