Ads บน Facebook มีประสิทธิภาพขนาดไหน

         คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า Ads Facebook นั้นสำคัญต่อการตลาดมาก ๆ โดยเฉพาะในยุคที่เราซื้อสินค้าออนไลน์และยังมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในระรอกนี้ที่เราต้องลดการออกไปไหนมาไหนมากขึ้น การทำการตลาดออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นอีก

 

         และ Ads Facebook นั้นมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนกันนะ ? เพื่อให้เราสามารถวิเคราะห์การทำการตลาดและโปรโมทบน Facebook ได้ดียิ่งขึ้น วันนี้ทาง Ensure ของเราเลยอยากเอาข้อมูลเกี่ยวกับ Performance ของ Ads Facebook ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ เพื่อที่จะเป็นประโยชน์มากขึ้นอย่างแน่นอน 

 

การเข้าถึง Ads Facebook ในไทยสูงเป็นอันดับ 8 ของโลก

          ไทยเป็นประเทศที่ Ads บน Facebook สามารถเข้าเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 1 อยู่ที่ 3.8% และนับว่าเป็นอันดับ 8 ของโลกเลยค่ะ ซึ่งประเทศที่ครองแชมป์ก็คืออินเดีย ส่วนอันดับที่ 2 คือสหรัฐอเมริกานั่นเอง

          เรียกได้ว่าประเทศเรานั้น Ads เฟสบุ้คทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นการโปรโมทบน Facebook โดยใช้ Ads ก็นับว่ามีประโยชน์มากค่ะ 

 

  • คนเข้าถึง ADS เพิ่มขึ้น 1.4 % จากไตรมาสแรก ถ้าหากนับเป็นจำนวนบัญชีหรือจำนวนคนจะอยู่ที่ 40 ล้านคนเลยทีเดียว
  • หากจำแนกออกมาเป็นเพศ จะพบว่าเป็นเพศชาย 56.4 % และเป็นเพศหญิง 43.6% 

 

ลักษณะโพสต์แบบไหนจะได้รับ Engagement สูงที่สุด

ถ้าหากใครคิดว่าโพสต์แบบไหนก็เข้าถึงคนได้ไม่ต่างกัน คงจะไม่เป็นความจริงซักเท่าไหร่ค่ะ เพราะเราจำเป็นต้องเลือกลักษณะโพสต์ที่เข้ากับเนื้อหาคอนเท้นต์ และลักษณะการโพสต์ที่ดูเข้าถึงได้สูงสุด ซึ่ง 4 อันดับสูงสุดก็คือ

 

1). โพสต์แบบ Status 

โพสต์แบบ Status หรือการโพสต์สถานะทั่วไปนั้น มีเปอร์เซ็นต์ได้รับ Engagement 0.17% ซึ่งนับว่าเป็นลักษณะการโพสต์ที่ได้รับการมีส่วนร่วมสูงสุด

 

2). โพสต์แบบรูปภาพ

การโพสต์โดยใช้รูปภาพนั้นได้รับความนิยมไม่แพ้แบบโพสต์สถานะเลย เพราะมีเปอร์เซ็นต์ได้รับ Engagement 0.16% ห่างกับแบบ Status เพียงแค่ 0.01 % การโพสต์แบบรูปภาพสามารถเข้าถึงและเรียกจำนวนคลิ๊กบนโพสต์ได้มากกว่าด้วยค่ะ

 

3). โพสต์แบบวิดีโอ

การโพสต์แบบคลิปวิดีโอนั้นได้รับความนิยมเป็นอันดับ 3 มีเปอร์เซ็นต์ได้รับ Engagement 0.13% จากโพสต์ทั้งหมด เหมาะกับทำ Ads ที่ดึงดูดความสนใจ

 

4). โพสต์แบบ Link

การแนบลิงค์บนโพสต์หรือโพสต์ URL ของเว็บไซต์หรือลิงค์ไปยังส่วนต่าง ๆ นั้นมีมีเปอร์เซ็นต์ Engagement อยู่ที่ 0.05% ถึงแม้ว่าการโพสต์ลิงค์อาจจะไม่ดึงดูดเท่าโพสต์ลักษณะอื่น แต่ก็สามารถเรียกการมีส่วนร่วมได้ดีเลยทีเดียว 

 

การใช้ Facebook ผ่านระบบปฏิบัติการไหนได้รับความนิยมมากที่สุด

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn