ข่าวดีของชาว Youtuber เพราะทาง Youtube จะเพิ่มฟีเจอร์ Super Thanks ที่สามารถให้ทิปแก่เจ้าของคลิปที่ชอบได้ในคลิ๊กเดียว

          นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาว Youtuber เป็นอย่างมากเลยนะคะ เพราะว่าทาง Youtube นั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Super Thanks เข้ามา เพื่อให้ผู้ชมนั้นสามารถให้ทิปแก่เจ้าของช่องที่ชอบได้ง่าย ๆ เลย

          สำหรับ Youtube คงต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มที่เป็นที่นิยมไม่แพ้ใครเลยโดยเฉพาะในหมู่ Content Creator ทั้งหลายและสายชอบผลิตวิดีโอต่าง ๆ จนได้ก่อกำเนิดเป็นอาชีพที่เรียกว่า Youtuber ได้เลย และสำหรับ Youtube นั้นคงต้องพูดกันเลยว่าได้รับความนิยมมาอย่างช้านานและเรียกได้ว่าเป็นแพล็ตฟอร์มที่มีการอัพโหลดวิดีโอเยอะที่สุดอีกด้วยค่ะ

          วันนี้ Ensure ของเราเลยอยากพาทุกคนมารู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ของทาง Youtube กันค่ะ ว่าจะมีอะไรที่อัปเดตบ้าง และเหล่ายูทูปเบอร์นั้นควรเตรียมตัวอย่างไร 

 

Super Thanks คืออะไร ?

          ฟีเจอร์ Super Thanks นั้นจะเป็นการให้ทิปแก่เจ้าของช่องได้โดยตรง โดยสามารถคลิ๊กให้ทิปได้แบบไม่ต้องรอด้วยค่ะ และสามารถให้ทิปได้ทุกเมื่อถึงแม้ว่าคลิปนั้นจะถูกอัปโหลดไว้นานแล้ว ซึ่งจะแตกต่างจากฟีเจอร์ที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้นั่นก็คือ Super Chat และ Super Stickers ที่เราสามารถให้ทิปหรือส่งให้เจ้าของช่องได้แค่ในตอนไลฟ์หรือในคลิปแบบพรีเมียร์เท่านั้นค่ะ 

 

การทำงานของ Super Thanks 

          เวลาที่เรากดให้ทิปผ่าน Super Thanks แล้วเนี่ย ระบบก็จะทำการขึ้นไฮไลท์คอมเม้นต์ของเรา (ถ้าเราไม่ได้คอมเม้นต์อะไรก็จะขึ้นยอดที่เราให้ทิปไปเหมือนเดิมค่ะ) เพื่อที่จะให้ทางเจ้าของช่องเห็นว่าเราได้ให้ทิปเท่าไหร่ แล้วก็จะมีแจ้งเตือนหลังบ้านด้วยเช่นกันค่ะ โดยฟีเจอร์นี้เราสามารถใช้ได้ทั้งใน Desktop บนมือถือทั้ง iOS และ Android เลยค่ะ

ซึ่งเท่าที่อ่านจากการทดลองใช้งานมาก็จะมีราคาให้เลือก 4 ราคาด้วยกัน นั่นก็คือ

  • 2 ดอลลาร์ = ประมาณ 62 บาท
  • 5 ดอลลาร์ = ประมาณ 155 บาท
  • 10 ดอลลาร์ = ประมาณ 310 บาท
  • 50 ดอลลาร์  = ประมาณ 1,550 บาท

แต่ยังไงก็ต้องรอเรทราคาคอนเฟิร์มของทางไทยก่อนนะคะ เพราะอาจจะปรับให้เข้ากับค่าเงินบ้านเราด้วยค่ะ

 

จะใช้งานได้ยังไง ?

          ก่อนจะเริ่มใช้ฟีเจอร์ Super Thanks ได้เนี่ย ทางผู้ใช้งาน (ทั้งเจ้าของช่องและผู้ชม) จะต้องมีการเปิดใช้ Youtube Partner Program ให้เรียบร้อยก่อนค่ะ ซึ่งก็จะมีให้เรายอมรับนโยบายก่อน พร้อมทั้งมีค่าคอมมิชชั่นอยู่ที่ 30% นั่นแปลว่าเจ้าของช่องจะได้รับเงินจากการให้ทิปผ่าน Super Thanks 70% จากยอดทิปทั้งหมดที่ได้รับนั่นเองค่ะ 

 

จะเปิดให้ใช้งานเมื่อไหร่ ?

          ในตอนนี้ฟีเจอร์ Super Thanks ยังคงเปิดให้ทดลองใช้และทดสอบการใช้งานในรูปแบบตัว beta อยู่ค่ะ แต่จากแพลนแล้วทาง YouTube วางแพลนที่จะเปิดให้ทดสอบใช้ทั้งหมด 68 ประเทศทั่วโลกภายในปีนี้อย่างแน่นอนค่ะ

         ดังนั้นเนี่ย ทางยูทูปเบอร์จะต้องเตรียมตัวให้พร้อม คิดคอนเท้นต์ในการลงคลิปไว้ได้เลยค่ะ เพราะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำคอนเท้นต์ลงยูทูปอยากแน่นอนค่า

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn