ทำความรู้จัก Crypto Arts ตัวใหม่ที่น่าสนใจ อย่าง CryptoKitties!

CryptoKitties คืออะไร?

CryptoKitties คือ Crypto Arts ที่อยู่ในรูปแบบของ NFT และถูกสร้างขึ้นโดย “แอคเซียม เซน” ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพชาวแคนาดา

Crypto Art คืออะไร?

งานศิลปะต่าง ๆ หรืองานศิลปะที่อยู่ในระบบดิจิทัล ถูกจัดอยู่ในประเภท NFT (Non Fungible Token) และทั้งหมดทำงานอยู่บนระบบ Blockchain ที่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไป ตรวจสอบความถูกต้องได้ ..เพราะแม้จะมีคนกด Copy ไปมากเท่าไร สุดท้ายแล้วภาพที่เป็น Original ก็ต้องมีการเข้ารหัสผ่านระบบ Blockchain

NFT คืออะไร?

NFT คือ รูปแบบการรับรองทางดิจิทัล เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล ย่อมาจากคำว่า “Non-Fungible Token” ซึ่งมีความหมายตรงตัวว่า “เหรียญที่ไม่สามารถ ทดแทนกันได้”

โดยทั่วไปแล้ว…

เกมการ์ดโปเกมอน ที่จะซื้อเป็นแพ็คเก็ตเพื่อหวังว่าจะได้การ์ดที่หายาก CryptoKitties นั้นคล้ายกัน เหมือนกับว่าเมื่อแมวตัวใหม่ถูกสร้างขึ้น พวกมันถูกสร้างขึ้นแบบสุ่มจากรหัสสัญญาอัจฉริยะของตัวเกมส์! และแมวตัวนั้นก็จะมีตัวเดียวบนโลกใบนี้ ด้วยการเข้ารหัส NFT ซึ่งแมวบางตัวหายากกว่าพันธุ์อื่น ๆ สามารถขายได้เงินเป็นจำนวนมาก ในบางกรณีผู้คนได้จ่ายเงินมากกว่า $ 100,000 ดอลลาร์สำหรับแมวตัวเดียว

Tips! วิธีที่ง่ายที่สุดในการผสมพันธุ์คือ

  • สมมติว่าคุณเป็นเจ้าของ CryptoKitty ของตัวผู้ และต้องการผสมพันธุ์ คุณจะต้องหาใครสักคนที่เป็นเจ้าของ CryptoKitty Dame (ตัวเมีย) และเมื่อคุณทำเสร็จแล้วคุณสามารถเริ่มกระบวนการผสมพันธุ์ได้!
  • สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือเจ้าของตัวเมีย จะต้องเก็บ CryptoKittie แรกเกิด! หากคุณตัวผู้ คุณยังสามารถทำเงินได้เพราะคุณสามารถเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเซอร์ริงจากเจ้าของ ตัวเมีย ได้!
  • เมื่อ CryptoKitty ตัวใหม่ถือกำเนิดขึ้นพวกเขาจะได้รับคุณสมบัติบางอย่างจากพ่อแม่ของพวกเขา มันเหมือนกับทารกแรกเกิดของมนุษย์ พวกเขาอาจมีผมสีดำของแม่และจมูกที่เบี้ยวของพ่อ และก็จะนำไปขายที่ตลาดกลาง ตลาดนั้นคล้ายกับ eBay เนื่องจากคุณจะเห็นรายการ CryptoKitties ที่มีให้ซื้อมากมาย สกุลเงินที่ใช้ในการซื้อคือ Ethereum (ETH) CryptoKitty แต่ละตัวจะมีราคาแตกต่างกันไปและขึ้นอยู่กับความหายาก
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn