Instagram ประกาศเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สามารถร่างโพสต์และตั้งเวลาโพสต์ได้ในสตอรี่

หมดปัญหาสำหรับใครหลายคนที่ต้องการอัพสตอรี่ในช่วงเวลาที่ต้องการแต่ว่าอาจติดธุระจนไม่สามารถโพสต์ให้ตรงเวลาได้ เพราะทาง Instagram โพสต์เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเร็ว ๆ นี้ผู้ใช้งานจะสามารถสร้างโพสต์และดราฟไว้เพื่อโพสต์ในภายหลังได้แล้วนะ !

Instagram ได้รับความนิยมมากน้อยขนาดไหน ?

Instagram นั้นนับเป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มที่มีจำนวนผู้เล่นทั่วโลกจำนวนมาก และ 62% จากจำนวนผู้ที่มีบัญชีทั้งหมดนั้นเข้าใช้งานอย่างต่ำวันละ1 ครั้ง เรียกได้ว่ามีการเข้าใช้งานอยู่บ่อยครั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้งานในวัย 18 – 34 ปี ซึ่งสามารถแบ่งเป็นวัยที่ได้รับความนิยมในการใช้งานมากที่สุดคือ 25-34 ปี และรองลงมาคือ 18-24 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยเรียนและวัยทำงานที่มักใช้อัปเดตโซเชียลอยู่เสมอ และจากสถิติที่ถูกบันทึกนั้น พบว่ามีจำนวนคลิกเข้าดูบัญชีร้านค้ามากกว่า 130 ล้านครั้งต่อเดือน เรียกได้ว่าการขายผ่านช่องทาง Instagram ก็เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ  ดังนั้นใครที่ขายของไม่ควรจะพลาดการขายบน Instagram ค่ะ 

แล้วถ้ามีการดราฟสตอรี่แล้วจะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไรบ้าง ? 

เพราะการโพสต์สตอรี่นั้นจุดประสงค์หลักคือให้ผู้ที่ติดตาม (รวมไปถึงผู้ที่ไม่ได้ติดตามก็สามารถเข้าชมได้ถ้าคุณเป็นหน้าโปรไฟล์เป็นสาธารณะ)  นั้นเข้าถึงโพสต์ได้มากที่สุดจะช่วยให้เกิดการมองเห็นมากยิ่งขึ้น 

และถ้าหากเราสามารถสร้างโพสต์เพื่อเตรียมไว้เพื่อโพสต์ในช่วงเวลาที่เราต้องการได้ หรือในช่วงที่มีคนใช้งานเยอะ ๆ จะยิ่งสามารถช่วยกระตุ้นยอดผู้เข้าดูและสร้างรายได้ได้มากขึ้นค่ะ 

เวลาใดที่ดีที่สุดสำหรับการโพสต์สตอรี่บน Instagram ?

 จำนวนการโพสต์ในสตอรี่นั้นควรโพสต์ประมาณ 1 – 3  โพสต์ และวันที่เหมาะกับการโพสต์ก็คือ วันจันทร์, วันพุธ, วันพฤหัส ส่วนเวลาที่ควรโพสต์คือ 11.00 – 13.00 น. , 19.00 – 21.00 น. โดยเฉพาะในวันพุธช่วงเย็นจะได้รับความสนใจและได้รับการมีส่วนร่วมมากที่สุด

ส่วนการโพสต์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ควรจะเป็นวันที่มีผู้เล่นมากที่สุดนั้นกลายเป็นว่าจะเป็นวันที่ได้รับความสนใจน้อยที่สุด เพราะวันหยุดผู้คนมักจะออกท่องเที่ยวและอัพสตอรี่กัน หากว่าคุณอัพสตอรี่สำหรับการขายของหรือสร้างรายได้นั้นจะไม่ค่อยได้ผลตอบรับดีเท่าไหร่

เคล็ดลับในการใช้สตอรี่ IG เป็นเครื่องมือกระตุ้นยอดขาย 

  • เวลาของสตอรี่นั้นจะต้องไม่ยาวเกินไป ช่วง 3 – 10 วินาทีจะถือว่าอยู่ในระดับที่ผู้ชมให้ความสนใจและกดข้ามน้อยที่สุด 
  • 3 วิแรกต้องดึงดูดความสนใจได้จริง ต้องสามารถพรีเซ้นต์จุดขายและสินค้าออกมาให้ได้ อาจจะใช้เทคนิคเจาะ pain point เข้าช่วย
  • Hash tag คือหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสตอรี่สามารถถูกค้นหาได้ผ่านแฮชแท็ก และมีโอกาสเข้าถึงได้มากกว่าด้วยเช่นกัน
  • ปุ่ม call to action เพื่อกระตุ้นให้คนเข้าชมหรือสั่งสินค้าของคุณทันที อาจจะเป็นโปรโมชั่นหรือสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เห็นโฆษณาก็ได้

นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์ต่าง ๆ ไม่ว่าการโปรโมทผ่านสตอรี่ หรือเล่นกิจกรรมใครแคปสตอรี่หรือสินค้าได้คนแรกแล้วทักมาสั่งซื้อเพื่อรับสิทธิพิเศษ ก็สามารถช่วยเพิ่มมูลค่าได้มากเช่นกัน

และถ้าหากคุณต้องการโปรโมทสินค้าหรือทำบัญชีร้านค้าใน IG แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ลองทักมาหาทีม Ensure เพื่อให้พวกเราช่วยดูแลแผนการด้านการตลาดออนไลน์ของคุณให้ปังถูกใจลูกค้ากันค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn