การตลาดแบบใช้ Online Video หนึ่งในตัวกระตุ้นยอดขายที่ดีที่สุดในยุคนี้

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำหรับการตลาดออนไลน์ที่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามาแรงมากในยุคนี้นั่นก็คือการใช้ออนไลน์วิดีโอในรูปแบบต่าง ๆ เข้ามาช่วยโปรโมทและกระตุ้นยอดขายสินค้านั่นเอง

วันนี้ทาง Ensure ของเราอยากนำเทรนด์วิดีโอที่สามารถนำมาปรับใช้และทริคแบบง่าย ๆ ที่ช่วยกระตุ้นและเพิ่มฐานลูกค้าได้มาฝากกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องเริ่มจากทำความเข้าใจก่อนว่าสินค้าและบริการของคุณนั้นเหมาะกับลูกค้ากลุ่มไหน อย่าลืมศึกษากลุ่มเป้าหมายให้มั่นใจก่อนเพราะการเลือกกลุ่มเป้าหมายและเลือกแพล็ตฟอร์มที่จะใช้โปรโมทนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ 

การใช้วิดีโอเป็นการโปรโมทมีอยู่ 4 อย่างด้วยกันที่ทางเราอยากแนะนำ

  • LIVE กับลูกค้าโดยตรง

เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของคุณ เป็นกลยุทธ์ทางจิตวิทยาอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะสินค้าบางอย่างหากคุณลงขายทุกวัน จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ แต่การ Live จะทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าได้ ณ เวลานั้นและต้องมีการแข่งขันกับลูกค้าคนอื่นที่สนใจสินค้าเดียวกัน เมื่อลูกค้ารู้สึกมีคู่แข่งจะทำให้ช่วยกระตุ้นความต้องการในการซื้อมากขึ้นด้วย 

ทริคที่แนะนำในการดึงดูดลูกค้า คือต้องกำหนดเวลาที่จะถ่ายทอดสด ยกตัวอย่างสินค้าที่จะนำมาขายโดยเก็บไว้เป็นไฮไลท์เด่น ๆ ในช่วงแรกควรขายสินค้าตัวอื่นไปก่อน และเก็บตัวไฮไลท์ไว้ในช่วงกลางและท้าย หรือระบุไว้ในช่วงโปรโมทว่าถ้าหากเข้ามาดูในระหว่างที่กำลัง LIVE จะได้รับโปรโมชั่นหรือมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลพิเศษ แบบนี้ช่วยให้คุณ

  1. วิดีโอแบบ REAL TIME 

การมีวิดีโอที่เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้นและเป็นกระแสอยู่ ช่วยกระตุ้นดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น ซึ่งสามารถดึงดูดได้ทั้งที่คนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายและไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย แต่ถึงแม้ว่าจะมีผู้ที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของคุณโดยเฉพาะ แต่การมีฐานผู้ติดตามและมีการมีส่วนร่วมจากผู้อื่นมากขึ้นก็สามารถช่วยโปรโมทสินค้าบริการของคุณได้มากขึ้นและสามารถสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น

ทริคที่แนะนำในการดึงดูดลูกค้า Real Time Video ลองสัมภาษณ์ผู้คน(อาจจะเป็นคนในองค์กรก็ได้) ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังเป็นกระแส การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจะช่วยให้ผู้ชมวิดีโอรู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้น และยิ่งพวกเขามีส่วนร่วมมากเท่าไหร่ นั่นแปลว่าสร้างโอกาสให้คนมาติดตามบัญชีหรือเพจของคุณมากขึ้น

  • การใช้ PAIN POINT เป็นจุดขาย

 Pain point คือจุดที่เป็นปัญหาหรือจุดอ่อนที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่ เช่นหากคุณกำลังขายอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงร่างกาย คุณอาจจะเจาะจง Pain Point ในเรื่องของกลุ่มลูกค้าที่พักผ่อนน้อย มีปัญหาด้านผิวพรรณ หรือสิ่งที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์ได้มาเป็นตัวโปรโมท วิดีโอที่นำ Pain point จะช่วยดึงดูดให้ผู้ที่มีปัญหาเช่นเดียวกับจุดขายให้มามีส่วนร่วมมากขึ้น  

ทริคที่แนะนำในการดึงดูดลูกค้า การทำวิดีโอที่มีความดึงดูดผู้ใช้นั้นไม่ควรมีระยะเวลานานเกินไป ข้อแนะนำคือไม่เกิน 10 – 30 วินาทีจะอยู่ในช่วงที่พอดีที่สุดและมีแนวโน้มที่จะกดข้ามน้อย

  • ใช้ Video ผ่าน Influencer

แพล็ตฟอร์มที่บูมสุด ๆ ในตอนนี้อย่าง Tik Tok เป็นหนึ่งแหล่งการตลาดสำคัญที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี  คุณสามารถสรรหา Influencer ที่เหมาะกับสินค้าของคุณและว่าจ้างให้โปรโมทสินค้าของคุณจากการครีเอทออกมาเป็นวิดีโอให้ผู้คนสนใจได้  

ทริคที่แนะนำในการดึงดูดลูกค้า วิดีโอที่แนะนำการทำอาหาร, วิธีแต่งหน้า และวิธีโอที่สร้างสรรค์มาในแนวตลกจะมีแนวโน้มได้รับความสนใจมากขึ้น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn