Youtube เตรียมเปิดตัวให้ผู้ใช้งานในอเมริกา ใช้ Feature YouTube Shorts ภายในเดือนหน้า

        หลังจากที่แอปพิเคชั่นชื่อดังจากประเทศจีนที่มีคนเล่นเกือบพันล้านคนทั่วโลกอย่าง TikTok ได้มีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากมายจนเกิดเทรนด์และกระแสไวรัลรวมไปถึงการเต้นที่เป็นชาเล้นจ์ต่าง ๆ ให้ผู้คนได้ถ่ายคลิปและอัปโหลดลงในแอคเค้าท์ของตนเอง

ทั้งนี้การอัดคลิปและการชมคลิปก็นับเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ทำให้ส่วนมากทั้งทางโรงเรียน การทำงานก็เริ่มเปลี่ยนเป็นในระบบ WFH ที่ผู้คนต้องกักตัวอยูที่บ้าน ทำให้การเล่นโซเชียลมีเดียมีอัตราสูงขึ้น 

และทางเจ้าของแพล็ตฟอร์มวิดีโอเจ้าใหญ่อย่าง Youtube ก็ถือโอกาสปรับปรุงในตัวแพล็ตฟอร์มเพิ่ม option ใหม่ขึ้นมานั่นก็คือ Youtube Shorts ที่สามารถอัปโหลดวิดีโอที่มีขนาดสั้นหรือความยาวไม่เกิน 1 นาทีได้

โดย Youtube Shorts ได้มีการเปิดตัวในปลายปี 2563 ที่ผ่านมาโดยเปิดตัวที่ประเทศอินเดียเป็นที่แรก และมีแพลนขยายตัวไปทั่วโลกเพราะหลังจากมีการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นให้ได้ลองใช้กันในประเทศอินเดียและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยมีผู้เข้าชมและมีผู้เล่นมากกว่า 3.5 พันล้างครั้งต่อวันเลยทีเดียว

และการเปิดตัวให้ได้ทดลองใช้ที่สหรัฐอเมริกาภายในเดือนมีนาคมนี้ที่จะถึงก็เป็นการเปิดตัวในตลาดขนาดใหญ่ก่อนที่จะเปิดตัวให้ได้ใช้ทั่วโลก 

สำหรับการเปิดตัว Youtube Shorts ในประเทศไทยนั้นต้องรอดูทิศทางหลังจากเปิดตัวให้ใช้ในแถบสหรัฐอเมริกาก่อนนะคะว่าประเทศเราจะได้ลองใช้ฟีเจอร์นี้กันเมื่อไหร่

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn