สอนทำเพจ Facebook ให้ติดหน้าแรกกูเกิ้ล ด้วย SEO เบื้องต้น

ทุกวันนี้การทำธุรกิจต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์นั้นนับว่าเป็นที่นิยมอันเป็นอย่างมาก เพราะการซื้อขายทางออนไลน์เป็นช่องทางที่นับว่าสะดวกสบายจนทำให้ธุรกิจหลายธุรกิจเติบโตและงอกเงยขึ้นมาจำนวนมาก 

และเมื่อมีคู่แข่งจำนวนมาก ทำยังไงลูกค้าถึงจะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านของคุณล่ะ ?

นั่นแปลว่าร้านของคุณนอกจากจะมีสินค้าหรือบริการตามที่ผู้บริโภคต้องการแล้ว ยังต้องมีความน่าเชื่อถือ และเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ จากการมองหาด้วยนั่นเอง

มีอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ SEO หรือ Search Engine Optimization นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญของคนที่ทำธุรกิจออนไลน์ เพราะในทุกวันนี้เรามักค้นหาสินค้าต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ค้นหาอย่าง Google รวมถึงช่องค้นหาผ่านทางเฟซบุ๊ก และมักจะเลือกดูและซื้อจากร้านที่ผลการค้นหาแสดงเป็นอันดับต้น ๆ 

วันนี้ทาง Ensure ของเราเลยอยากมาแนะนำวิธีทำให้เพจเฟซบุ๊กแสดงผลเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อลูกค้าค้นหาคำใน Keyword สำคัญต่าง ๆ กันค่ะ

1. ตั้งชื่อเพจให้จำง่าย

ชื่อเพจควรเป็นชื่อเฉพาะของร้านโดยเป็นคำที่จำง่าย ติดหู และไม่ยาวจนเกินไป และถ้าจะให้ดีอาจจะมีคำแนะนำว่าร้านของคุณขายอะไรตามหลัง เช่น  (ชื่อร้าน) อาหารเสริม ของแท้ 

2. ใส่ Keyword ในข้อมูลเกี่ยวกับรวมถึงโน้ต

Keyword คือคำสำคัญที่มักจะถูกค้นหา ซึ่งควรนำมาใช้ในการบรรยายข้อมูลของสินค้าในเพจของคุณ สามารถเขียนแนะนำได้ในส่วนของข้อมูล, เกี่ยวกับ และโน้ตที่มักจะอยู่ทางด้านขวาของเพจ ยิ่งมี Keyword มาก ยิ่งดี

3. ตั้งชื่อลิงค์ URL ให้มี Keyword

ถ้าหากลิงค์ URL ของคุณมี Keyword ตามคำที่ผู้บริโภคมักจะใช้คนหา จะช่วยให้เพจของคุณถูกค้นหาได้ง่ายขึ้นเป็นอันดับต้น ๆ โดยอาจจะใช้ Keyword สำคัญรวมกับชื่อร้านของคุณก็ได้เหมือนกันนะคะ

4. โพสต์ให้บ่อย

การโพสต์บ่อยแสดงให้เห็นว่าทางเพจของคุณกำลัง active อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการโพสต์บ่อยสามารถสร้างความเชื่อมั่นและดูน่าเชื่อถือได้ นอกจากการขยันโพสต์จะแสดงออกถึงความใส่ใจของเพจของคุณแล้ว ยังสามารถทำให้การค้นหาเพจของคุณนั้นทำได้ง่ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

5. ติด hashtag เวลาโพสต์

การติด Hashtag ตามโพสต์ของคุณก็เป็นอีกหนึ่งทางในการดันให้ระบบ SEO ค้นพบเพจของคุณได้มากขึ้น โดยเฉพาะ Hashtag ที่เป็น Keyword สำคัญที่ลูกค้ามักค้นหา หากคุณติด Hashtag ตามโพสต์บ่อย ๆ  เพจของคุณจะแสดงเป็นอันดับต้น ๆ ใน Hashtag นั้นด้วยเช่นกันค่ะ

และนี่คือกลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับที่เรานำมาฝากทุกคนให้ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้าและดึงดูดลูกค้าให้ได้มากขึ้น แต่ถ้าหากต้องการที่ปรึกษาหรือการดูแลเพจของคุณแบบครบวงจรอย่างมืออาชีพ ทัก inbox หาเราได้เลยนะคะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn