เจาะเทรนด์วีดีโอมาแรงในช่วงโควิดจาก YouTube

หลังจากปล่อยให้ TikTok ครองกระแสแพลตฟอร์มวีดีโอมานานตลอดช่วงโควิดที่ผ่านมา ล่าสุด YouTube ที่ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอยุคบุกเบิก ก็ได้ออกมาเปิดเผยเทรนด์วีดีโอที่มาแรงในช่วงโควิด โดยวิเคราะห์จากพฤติกรรมการดูวีดีโอและการค้นหาบนแพลตฟอร์ม YouTube และข้อมูลที่น่าสนใจอย่างยิ่งก็คือ ผู้คนเกือบทุกมุมโลกที่ใช้ YouTube มีพฤติกรรมการดูวีดีโอและการค้นหาคล้ายๆ กัน

เทรนด์ที่มาแรงอันดับหนึ่ง ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกาย ซึ่งก็เป็นผลกระทบโดยตรงของการกักตัวอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปฟิตเนสหรือร้านอาหาร ทำให้หลายคนเริ่มปรับพฤติกรรมการทำกิจวัตรจากข้างนอกมาเป็นภายในบ้านแทน

เทรนด์อันดับสอง ก็น่าจะเป็นเรื่องของการใช้เวลาภายในบ้านแบบใหม่ อย่างการท่องพิพิธภัณฑ์ออนไลน์ ผ่านระบบ AR VR หรือแม้แต่คำค้นหาเกี่ยวกับผ้าปิดปาก ก็ยังคงมาแรงอยู่ในช่วงนี้

เทรนด์อันดับสามที่เราน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง กับวิธีการทำกาแฟฟองนมสไตล์เกาหลีหรือ Dalgona Coffee ที่หลายบ้านก็ได้ทดลองทำจนติดอกติดใจกันเป็นแถว รวมไปถึงการทำขนมอย่างขนมปังแป้งซูโด ซึ่งก็เป็นกิจกรรมที่เพิ่งมาฮิตในช่วงโควิดนี้เอง

และเทรนด์สุดท้าย ต้องบอกว่าไม่ได้มีแต่ญาญ่า อุรัสยา เท่านั้นที่ทำให้ตลาดต้นไม้ต้องลุกเป็นไฟ เพราะการถูกกักตัวอยู่บ้านนานๆ คนทั่วโลกก็เห็นตรงกันว่าอยากได้พื้นที่สีเขียวมาไว้ในบ้าน ทำให้เทรนด์เรื่องต้นไม้กลายเป็นเทรนด์มาแรงของการตกแต่งบ้าน เช่นเดียวกับวิธีการหัดตัดผมด้วยตัวเอง สำหรับคนที่ไม่สามารถออกไปตัดผมตามร้านได้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn