Twitter เผยข้อมูลใหม่ของการโพสต์วีดีโอแบบ Multiple Video Formats

        อีกหนึ่งวิธีทางการตลาดที่มักจะนิยมทำกันมากๆ เลย ก็คือการลดค่าใช้จ่ายการทำแคมเปญ ด้วยการลดงบโฆษณาลง หรือว่าทำแคมเปญโฆษณาแบบ One for all หรือว่า ทำมีเดียครั้งเดียวเอาไว้รันแคมเปญได้หลายๆ ตัว หรือการทำแคมเปญโฆษณาในขนาดที่เล็กลง เพื่อให้สามารถรันแคมเปญโฆษณาได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งในแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ ก็มีวิธีการทำโฆษณาแบบนี้สำหรับการทำแคมเปญโฆษณาวีดีโอเหมือนกัน โดยรู้จักกันดีว่าเป็นวีดีโอแบบ Multiple Video Format
        วีดีโอแบบ Multiple Video Format คือการตัดบางส่วนในวีดีโอหลักมาเป็นส่วนย่อยๆ เพื่อสร้างการโปรโมตแคมเปญหลากหลายรูปแบบ ซึ่งข้อมูลล่าสุดที่ทวิตเตอร์ออกมาเปิดเผย ก็ทำให้นักการตลาดบนทวิตเตอร์หลายคนเริ่มลังเลใจแล้วว่า การรันแคมเปญแบบ Multiple Video Format มันจะคุ้มค่าจริงหรือไม่?
        รายงานนี้มาจากผลวิจัยของทวิตเตอร์เอง ที่พยายามจะวิเคราะห์ผลกระทบของการทำแคมเปญโฆษณาที่แตกต่างกันภายในแคมเปญเดียว โดยร่วมมือกับ MAGNA Global และ IPG Media Lab เอเจนซี่เจ้าดังระดับ Worldwide ที่เรารู้จักกันดี
        โดยงานวิจัยนี้ได้ทดสอบการรันแคมเปญวีดีโอบนทวิตเตอร์ โดยรวมถึงการดูครั้งแรก วีดีโอโฆษณาตอนต้น และวีดีโอโปรโมต ผ่านแคมเปญวีดีโอโฆษณาจำนวน 136 ตัว เพื่อวัดว่าผู้ใช้งานแต่ละคนมีการตอบสนองต่อองค์ประกอบต่างๆในวีดีโอยังไง
         ผลลัพธ์ก็พบว่า การใช้รูปแบบโฆษณาแบบหลายๆ แบบ จะมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยเฉพาะแคมเปญโฆษณาที่ต้องการสร้าง Brand awareness หรือ Product awareness
        ยกตัวอย่างเช่น หากเราใช้งานแคมเปญโดยใช้ตัวจัดการโฆษณาแบบ First view ซึ่งมีข้อดีตรงที่วีดีโอโฆษณาของเราจะเป็นโฆษณาแรกที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราบนทวิตเตอร์ จากนั้นก็ค่อยรันแคมเปญวีดีโอแบบ Pre-roll Video เพื่อให้เข้าถึง target audience มากขึ้น โดยทั้งสองแคมเปญนี้ ใช้วีดีโอโฆษณาตัวเดียวกัน แต่เซ็ตแคมเปญไว้สองรูปแบบ
        ต้องบอกว่าข้อมูลจากงานวิจัยนี้มีประโยชน์มากๆ ต่อการทำแคมเปญโฆษณาวีดีโอบนทวิตเตอร์ เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนของโปรดัคชั่นวีดีโอโฆษณานั้นค่อนข้างสูง ดังนั้นการใช้วีดีโอชิ้นเดียวเพื่อรันหลายๆ แคมเปญ ย่อมประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า และยิ่งได้ผลดีกว่าสำหรับการสร้าง Awareness แล้วด้วย แบบนี้ก็ยิ่งดีใหญ่ เป็นข้อมูลสำคัญที่นักการตลาดบนทวิตเตอร์ควรรู้เลยทีเดียว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn