LINE Keep Memo ฟีเจอร์ใหม่ทำให้ไม่ต้องฝากไฟล์อีกต่อไป

          เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนอาจได้เห็นฟีเจอร์ใหม่บน LINE ที่ชื่อ Keep Memo ปรากฎขึ้นมา ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบใช้ LINE Chat ในการฝากไฟล์ แปะลิ้งก์ ฝากข้อความ ไว้กับช่องแชทของเพื่อนมากๆ มันเป็นอย่างไร ดีแค่ไหน เรามาดูกัน

 

Keep Memo เหมือน Keep ที่มีอยู่แล้วรึเปล่า?

         ต้องบอกก่อนว่า LINE ได้เคยปล่อยฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วตั้งแต่ปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า Keep ซึ่งก็อาจทำให้หลายคนสับสนว่า จะปล่อย Keep Memo ออกมาอีกทำไม ต่างกันตรงไหน ทับซ้อนกันรึเปล่า?

         จริงๆแล้ว Keep Memo ก็คือฟีเจอร์ตัวพัฒนาที่ต่อยอดมาจาก Keep ที่ช่วยให้เราสามารถฝากไฟล์ ฝากข้อความ หรือสิ่งใดๆ ผ่านทางหน้าต่างแชทของตัวเอง โดยข้อแตกต่างเล็กน้อยคือ LINE Keep ให้พื้นที่เก็บข้อมูลใน Cloud Storage ได้อีก 1 GB ไปเลยฟรีๆ แต่ LINE Keep Memo คือการจัดเก็บไฟล์เอกสารไว้บนสมาร์ทโฟน หรือแล็ปทอปของเราเอง ซึ่งมีพื้นที่จัดเก็บมากและความเป็นส่วนตัวขึ้น 

 

ขั้นตอนการใช้ LINE Keep Memo

  • ขั้นตอนแรก เข้าไปที่ LINE Keep ผ่านแท็ปบริการในหน้าหลักหรือหน้า Wallet หรือกดปุ่ม Keep หลังโปร์ไฟล์ของเราเองในหน้า Home

 

 

  • ขั้นตอนที่สอง กดตรงจุดสามจุดบริเวณมุมขวาบน แล้วเลือก ‘เปิด Keep Memo’ ก็จะถือว่าเราสามารถเปิด LINE Keep Memo เพื่อใช้งานได้แล้ว

 

 

         โดย Keep Memo จะทำหน้าที่เป็นเหมือนแชท เมื่อเราฝากไฟล์เอกสารไว้ จะไม่ได้มีการบันทึกลงใน Keep แบบอัตโนมัติ เนื่องจากเป็นการประหยัดพื้นที่จัดเก็บใน Cloud โดยถ้าเราไม่มีการจัดเก็บและ Backup ข้อมูลไว้ เมื่อเกินระยะเวลา 2 สัปดาห์ ไฟล์เอกสารต่างๆใน Line Keep Memo จะหายไป เพราะฉะนั้น หากเป็นไฟล์สำคัญที่ต้องการ pin ไว้ ต้องเข้าไปกด Save in Keep เสม

         การที่ LINE ออกมาพัฒนา Keep Memo ให้ยกระดับการใช้งานมากขึ้น เพิ่มพื้นที่จัดเก็บ และเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทำให้ LINE กลายเป็น Chat application ที่สามารถใช้ได้อย่างครบวงจร ซึ่งก็มาจาก Pain point เล็กๆ ของผู้ใช้ LINE ที่มักจะมีการฝากไฟล์หรือฝากลิ้งก์ไว้ในแชทของเพื่อน หรือการตั้ง Group โดยมีแค่ตัวเอง เพื่อทำการฝากไฟล์เหล่านี้ ซึ่งต้องบอกว่า ฟีเจอร์ LINE Keep Memo ที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะทำให้คนเข้ามาใช้ LINE มากขึ้น โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ธุรกิจ E-Commerce ธุรกิจบริการ ที่ต้องมีการเก็บเลขบัญชี ส่งภาพ ส่งข้อมูลต่างๆ ตลอดเวลา และต้องบอกว่า LINE มองปัญหาได้อย่างเฉียบขาด และสามารถพัฒนาฟีเจอร์ที่แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn