อย่าเพิ่งจ่ายเงินโฆษณาบน twitter ถ้ายังไม่อ่านเรื่องนี้

ทวิตเตอร์เป็นแพลตฟอร์มที่มีความเคลื่อนไหวระดับหลายร้อยรายการในแต่ละวัน ซึ่งทำให้อัลกอริทึมของทวิตเตอร์เองก็เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้โอกาสของแบรนด์ที่จะได้เข้าไปอยู่ในกระแสนั้นมีมากขึ้น ถึงแม้จะมาไวไปไวก็ตาม แต่ข้อดีของการโฆษณาบนทวิตเตอร์ คือมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่น และยังมีโอกาสได้ลุ้นการติดเทรนด์จนเป็นไวรัลได้

 

ก่อนโฆษณาบน twitter ต้องรู้ว่าทำไปเพื่ออะไร

หลายคนมักมองข้ามการมาทวนตัวเองว่า วัตถุประสงค์ของการโฆษณานั้นเป็นไปเพื่ออะไร ข้อนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะในทวิตเตอร์เองก็มีการแบ่งประเภทโฆษณาตามวัตถุประสงค์ทางการตลาดเหมือนกัน

  • เพื่อโปรโมตทวิต

เป็นทวิตที่จะแสดงผลเหมือนทวิตปกติ แต่ต่างกันแค่มีการจ่ายเงินเพื่อโฆษณาเนื้อหาให้คนที่ไม่ได้ติดตามบัญชีของเรา โดยจะมีข้อความว่าโฆษณาแสดงไปด้วย ข้อดีคือคนที่เห็นจะสามารถรีทวีตและแสดงความคิดเห็นได้ นอกจากนั้นยังสามารถโพสต์วีดีโอแบบเล่นอัตโนมัติในไทม์ไลน์ได้ และหากวีดีโอมีความยาวน้อยกว่า 60 วินาที วีดีโอจะเล่นซ้ำ การโฆษณาแบบนี้เหมาะกับเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารในช่วงเวลานั้นๆ

 

  • เพื่อโปรโมทบัญชีทวิตเตอร์

ทางเลือกของคนที่ไม่อยากโฆษณาแค่ทวิตเดียว แต่อยากโฆษณาทั้งบัญชี เพื่อให้คนที่ไม่ได้กดติดตามบัญชีของเราสามารถมองเห็นและกดติดตามได้ เหมาะกับการโฆษณาที่อยากสร้างผู้ติดตามเพิ่มเติม

 

  • เพื่อโปรโมทเทรนด์

เป็นการโฆษณาที่แบรนด์นิยมใช้ โดยสามารถโฆษณาให้เทรนด์ของเราติดในหน้าเทรนด์ของทวิตเตอร์ได้ โดยจะแสดงเป็น ‘เทรนด์สำหรับคุณ’ บนไทม์ไลน์ผู้ใช้งาน การโฆษณาแบบนี้ช่วยให้เนื้อหาของเราสามารถอยู่ในกระแสและสายตาของผู้ใช้ได้ง่าย

 

ถ้ายังไม่มั่นใจเรื่องยิง ads ลองเลือกใช้ Automated ads

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่มั่นใจเรื่องการยิงโฆษณาบนทวิตเตอร์ สามารถเลือกใช้ฟีเจอร์ Automated ads โดยเป็นระบบโฆษณาอัตโนมัติตามลักษณะโปรไฟล์และหมวดหมู่ของแบรนด์เรา ซึ่งเรียกว่า ‘Always on Advertising Solution’ โดยรายการทวิต 10 รายการแรกที่เราสร้างขึ้นในแต่ละวัน จะถูกระบบโฆษณาเลือกเข้าไปเพิ่มในแคมเปญโฆษณา โดยเราสามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้ล่วงหน้าได้ นอกจากนั้นแล้ว ระบบนี้ยังช่วยโปรโมทบัญชีทวิตเตอร์ของเราให้ด้วย ซึ่งเฉลี่ยแล้วจะมีผู้ติดตามมากขึ้นประมาณ 30,000 คนต่อเดือน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมาตั้งค่าแคมเปญโฆษณาบ่อยๆ เหมาะกับคนที่ยังไม่มั่นใจ หรือแบรนด์ที่ไม่มีทีมงานมาคอยยิงโฆษณามากนัก โดยมีค่าใช้จ่าย 99 USDต่อเดือน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn