เทคนิคการลงรูปขายของใน IG ให้ขายดีเทน้ำเทท่า

” รู้หรือไม่ว่ามีคนจำนวนมากกว่า 200 ล้านคนต่อวัน เข้าไปหาสินค้าในอินสตาแกรม
และนี่คือโอกาสที่จะทำให้สินค้าของเราขายดีจนเทน้ำเทท่า ! “

          อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ อย่างชัดเจน เพราะมีคอนเทนต์ให้เสพแค่รูปกับภาพเคลื่อนไหวเท่านั้น ซึ่งทำให้อินสตาแกรมมีความ unique สวย และดึงดูดใจสำหรับการช้อปปิ้ง เพราะสามารถได้เห็นมุมสวยงามของสินค้าได้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น และนี่คือเทคนิคการลงรูปขายของในอินสตาแกรม ที่จะทำให้คุณต้องเมื่อยมือเพราะนับออเดอร์ไม่หวาดไม่ไหว

 

เหนือสิ่งอื่นใด ภาพต้องโดดเด่น

หน้าฟีดของอินสตาแกรม มีภาพมากมาย โดยเฉพาะแพลตฟอร์มที่เริ่มต้นมาจากการแชร์ภาพอย่างอินสตาแกรมด้วยแล้ว หากว่าภาพนั้นไม่ดึงดูดสายตามากพอ ก็มีโอกาสสูงมากที่ลูกค้าพร้อมจะเลื่อนผ่าน เพราะฉะนั้นกฎข้อแรกคือ ทำยังไงก็ได้ให้ภาพสวยโดดเด่นสะดุดตาที่สุด และคมชัดที่สุด ถึงแม้จะผ่านการแต่งรูปมากี่แอพ แต่ถ้าภาพสินค้าที่ลงไม่มีความคมชัดแล้ว ทุกอย่างก็สูญเปล่า เพราะฉะนั้นก่อนลงรูปต้องเช็คความละเอียดของรูปให้ดีๆ

แฮชแท็ก เครื่องมือทำมาหากินที่ห้ามพลาดเด็ดขาด

คนใช้แฮชแท็กในการค้นหาภาพสินค้าผ่านอินสตาแกรม ถึงแม้บัญชีของเราจะมียอดผู้ติดตามมากมาย แต่ถ้าขาดเครื่องมือสำคัญอย่างแฮชแท็กไป ก็มีสิทธิ์สูงที่จะตกขบวน เพราะแฮชแท็กไม่ต่างอะไรกับ keyword ในการทำ SEO นอกจากนั้นการสร้างแฮชแท็กของสินค้าเราเอง ยังทำให้ลูกค้าสามารถติดแท็กเพิ่มได้ด้วย ทริกของการใส่แฮชแท็กคือ

  • เช็กดูว่าคำไหนที่นิยมใช้กันในการหาสินค้าประเภทเดียวกับสินค้าของเรา
  • เลข 9 คือเลขมหัศจรรย์เมื่อนำไปใส่กับราคา นำมาใช้กับแฮชแท็กซะ
  • เช็กแฮชแท็กที่ใส่ให้ดีๆ ว่าเมื่อกดเข้าไปแล้วจะเป็นหมวดหมู่สินค้าแบบที่เราขายอยู่หรือไม่
  • สร้างแฮชแท็กที่เป็นแท็กไลน์ของแบรนด์เรา และใช้อย่างสม่ำเสมอ
  • ตรวจสอบประสิทธิภาพแฮชแท็กที่ใช้ได้ใน Intsgram Analytic เพื่อปรับกลยุทธ์อย่างน้อยเดือนละครั้ง

 

แชร์โปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดบ่อยๆ

ถึงแม้ว่าโปรโมชั่นและส่วนลดที่เรากำลังทำอยู่ จะเป็นโปรโมชั่นที่เกิดขึ้นมานานแล้วก็ตาม ให้พยายามสับเปลี่ยนนำกลับมาแชร์เพื่อสร้างโพสต์ใหม่อย่างสม่ำเสมอ เพราะโปรโชั่นและโค้ดส่วนลดนั้น ดึงดูดใจลูกค้าได้ดีไม่แพ้ภาพที่สวยคมชัดเลนทีเดียว

แชร์สตอรี่ที่มองเห็นสินค้าได้ชัดเจน ไม่ใช่แค่ภาพถ่าย

ฟีเจอร์สตอรี่ เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสามารถรับชมสินค้าในมุมที่แตกต่างไปจากภาพสวยๆ บนหน้าฟีด และจำไว้ว่าลูกค้าทุกคนอยากรู้ข้อมูลสินค้าให้มากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะฉะนั้นการโพสต์ภาพเคลื่อนไหวที่มีคนถือสินค้าอยู่ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น 

 

เล่นกับคู่สึ

นกยูงแผ่หางเพื่อเรียกคู่ยังไง การใช้สีสันเรียกลูกค้าบนอินสตาแกรมก็คงไม่ต่างกัน การคุมโทนรูปให้มีโทนสีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ภาพโดดเด่น ดึงดูดสายตา ยิ่งเป็นสินค้าที่สีสันจัดจ้าน ยิ่งต้องใช้การเล่นกับคู่สีให้ได้มากที่สุด

พยายามสร้างลายเซ็นต์ในทุกรูปที่โพสต์

ถึงแม้ว่าภาพจะสวย สินค้าน่าดึงดูด แฮชแท็กค้นหาง่าย แต่ถ้าลูกค้าลืมชื่อแบรนด์เราไป ทุกอย่างก็เท่ากับศูนย์ เพราะฉะนั้นต้องพยายามสร้างลายเซ็นต์ในทุกรูปที่โพสต์ด้วย นอกจากการใช้สีเพื่อสร้างการจดจำแล้ว การวางสินค้าในภาพ การโพสต์ท่าของนายแบบนางแบบ หรือการคุมโทนสีในภาพรวม ทุกอย่างควรทำซ้ำๆ เพื่อเมื่อลูกค้าเห็นภาพในลักษณะนี้บนหน้าฟีด ลูกค้าจะจำได้ว่านี่คือภาพจากแบรนด์ของเรา

อย่าลืมแชร์ภาพจากลูกค้าที่ติดแท็กมา

ลูกค้ามักจะใช้แฮชแท็กสินค้าเราในโพสต์ของตัวเอง และนี่คือ User generate content ที่ดีมากๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่นึกถึงเรา ด้วยการแชร์โพสต์ ขอบคุณลูกค้าด้วย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn