Lazy Business for Lazy Customers ธุรกิจนี้เพื่อคนขี้เกียจ

ปัจจุบันคนเราพึ่งพาเทคโนโลยีเพื่อทำให้ชีวิตง่ายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น จนก่อให้เกิดธุรกิจใหม่ที่ตอบสนองสะดวกสบาย หรือธุรกิจที่สร้างมาเพื่อคนขี้เกียจโดยเฉพาะ วันนี้ Ensure จะพาไปดูว่ามีธุรกิจอะไรบ้าง

 

  1. ธุรกิจส่งอาหาร  หลายคนทำอาหารไม่เป็น และขี้เกียจเกินกว่าจะออกไปรับประทานอาหารที่ร้านหรือออกไปซื้อกลับมารับประทานที่บ้านเพราะเสียเวลา แดดร้อน หรือไม่อยากออกไปเจอฝุ่น
    จึงเกิดธุรกิจส่งอาหารที่เรามักจะเห็นภาพคนขับมอเตอร์ไซต์ใส่เสื้อสีเขียว สีเหลือง สีชมพู ขับกันควักไขว่วิ่งสวนกันไปมาบนท้องถนน มีหลายเจ้าให้บริหาร Grab Food , GET , Food panda ฯลฯ นอกจากขั้นตอนการสั่งอาหารง่าย มีหลายเมนูให้เลือก ค่าส่งไม่แพง บางครั้งยังมีโปรโมชั่นส่งฟรีอีกด้วย
  2. ธุรกิจที่เน้นการฟัง  คนเรายังชอบค้นคว้าหาความรู้ แต่การอ่านอาจไม่ใช่สิ่งที่นิยมในปัจจุบัน เพราะคนในยุคนี้ทำหลายสิ่งในเวลาเดียวกัน การฟังจึงเข้ามาแทนที่การอ่านมากขึ้น เช่น เปิด Podcast ฟังขณะขับรถ ฟังตอนออกกำลังกาย หรือบางคนก็ฟังก่อนนอน ซึ่งใน Podcast มีทั้งความรู้สาระต่างๆ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมยอดวิวใน You Tube ของ Podcast ต่าง จึงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  3. ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ คนยุคนี้ชอบ shopping แต่การเดินออกไปเลือกซื้อสินค้าหลายประเภทต้อง
    ใช้เวลามาก บางครั้งสินค้าหมดก็หมด การสั่งสินค้าออนไลน์ผ่านจึงตอบสนองความต้องการได้มากกว่า เพราะมีผู้ให้บริการหลายราย เช่น LAZADA  Shopee  Alibaba เป็นต้น มีสินค้าให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า  กระเป๋า  รองเท้า ฯลฯ ที่สำคัญสินค้าบางอย่างราคายังถูกกว่าในร้านปกติด้วย และหากเดือนไหนมีโปรโมชั่นลด 50 – 80 %  ยิ่งทำให้กดเลือกสิ้นค้าลงรถเข็นกันอย่างเมามันส์

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 3 ธุรกิจเพื่อคนขี้เกียจ ที่ Ensure แนะนำไป ใครมีธุรกิจที่เจ๋งๆ มาแรง ก็แนะนำกันเข้ามาได้นะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn