ยุคทองแห่ง Instagram

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ยุคทองแห่ง Instagram โซเชียลมีเดียที่เติบโตอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการเปิดตัว Instagram ในปี 2015 มีผู้ใช้ประจำเพียง 77.6 ล้านคนเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ในปี 2018 Instagram มีผู้ใช้ประจำถึง 1 ร้อยล้านคนทั่วโลก รวมทั้งหมดมีผู้ใช้งานทั้งหมดที่ 1 พันล้านคนทั่วโลก แถมยังมีแนวโน้มที่จะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอีก ด้วยทั้งจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น มูลค่าการโฆษณาโพสต์ Instagram และการเติบโตของระบบใหม่ๆ ทำให้ตอนนี้เป็นยุคทองแห่ง Instagram

Instagram คืออะไร

Instagram คือ โซเชียลมีเดียที่ให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดรูปภาพ ตัดแต่งรูปภาพ อัปโหลดวิดิโอ อัปโหลดสตอรี่และไลฟ์สดชีวิตของตนเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ระบบค้นหา สามารถใช้ค้นหา หมวดหมู่ต่างๆที่คุณสนใจได้ตั้งแต่ Stlye, Fashion, Travel หรือ Entertainment นอกจากนี้ระบบนี้ยังมีการแสดงสิ่งที่ผู้ใช้งานน่าจะสนใจผ่านประวัติการใช้งาน การติดตามผู้ใช้งานคนอื่นๆ ประวัติการรับชม ประวัติการกดหัวใจ ได้อีกด้วย

Instagram ไม่มีเพื่อน มีแต่ผู้ติดตาม

Instagram คือ โซเชียลมีเดียที่ไม่มีระบบการแอดเพื่อน มีเพียงแค่การกดติดตามเท่านั้น โดยผู้ใช้งาน Instagram นั้นสามารถ Follow ผู้ใช้งานคนอื่นได้ ซึ่งเมื่อติดตามกันและกันแล้ว ทั้งสองฝ่ายก็จะสามารถรับรู้เรื่องราวของกันและกันได้

โดยทั้งนี้ Instagram นั้นมีบัญชีสองประเภทคือ

    • ประเภท Private ที่มีแต่เพียงผู้ที่ได้รับการอนุมัติให้ติดตามแล้วเท่านั้นถึงจะเห็นเรื่องราวของบัญชีนั้นได้
  • ประเภท Public บัญชีที่ไม่ว่าใครก็สามารถเห็นเรื่องราวของบัญชีนี้ได้ โดยส่วนมากบัญชีนี้จะเป็นของเหล่าบุคคลสาธารณะ และ เหล่า Instagram Influncer

IGTV

ระบบใหม่ของ Instagram ที่เป็นพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแชแนล ถ่ายทอดคอนเทนต์ที่ตัวเองต้องการนำเสนอได้ เหมือนการเป็นเจ้าของรายการที่เผยแพร่บนช่องของตนเอง

ระบบ #

Instagram สามารถใช้ # ใต้โพสต์รูปภาพได้ ยิ่ง # เยอะ ยิ่งเข้าถึงคนที่สนใจได้เยอะ

สรุปสั้นๆ

Instagram คือ Twitter สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่าน

    • Instagram คืออะไร
    • Instagram Influencer
    • ยุคแห่ง Visual โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียนและ Gen Y
  • ธุรกิจเติบโตอย่างไรด้วย Instagram

Instagram Influencer คือ

Instagram Influencer คือบุคคลผู้มีอิทธิพลใน Instagram พวกเขาคือบุคคลที่มียอดผู้ติดตามสูง มีผู้คนให้ความสนใจในสิ่งที่เขาทำ พวกเขาล้วนเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในแวดวงที่เฉพาะทาง อย่างเช่น Instagram Influencer สายความสวยความงาม, สายท่องเที่ยว, สายออกกำลังกาย, สายแฟชั่น, สายเรื่องลึกลับ, ไปจนถึง สายบันเทิง

Instagram Influencer สามสาย ที่ได้รับความนิยมและสร้างรายได้อย่างมากมายก็คือ สายแฟชั่น,สายท่องเที่ยว และ สายโมเดล

  • สายแฟชั่น คือเหล่า Instagram Influencer ที่มีสไตล์การแต่งตัวที่น่าติดตาม พวกเขาคือต้นแบบของการแต่งตัวของใครหลายๆคน โดยสายแฟชั่นก็จะมีแยกย่อยไปตาม เอกลักษณ์ของ Instagram Influencer นั้นๆอีก เช่นสายแฟชั่นกอธิค สายแฟชั่นวินเทจ สายแฟชั่นร็อค สายแฟชั่นล้ำสมัย

รายได้ของพวกเขามาจากการได้รับ สปอนเซอร์เป็นเสื้อผ้าจากแบรนด์ต่างๆที่ติดต่อมา แลกกับการสวมใส่เสื้อผ้าพวกเขาและถ่ายรูปโพสต์ลง Instagram

  • สายท่องเที่ยว คือกลุ่ม Instagram Influencer ที่รักการท่องเที่ยว รักการนำเสนอ คอนเทนต์ แนวท่องเที่ยวผ่านการถ่ายรูปภาพเก๋ๆ ถ่ายวิดิโอเจ๋งๆ อัปเดท สตอรี่การเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ

รายได้ของพวกเขามาจาก สปอนเซอร์สถานที่ท่องเที่ยว มาจากโรงแรม มาจากร้านอาหาร

  • ายโมเดล คือ กลุ่มคนที่หน้าตาโดดเด่น มีเอกลักษณ์และถูกจดจำได้ง่าย พวกเขาอาจจะเป็นนายแบบ นางแบบที่ทำงานสายโมเดลเป็นอาชีพ หรือ พวกเขาอาจจะเป็นผู้คนที่รักสวยรักงาม ดูแลตนเองเก่ง หรือ พวกเขาอาจจะเป็นบุคคลที่มีชีวิตที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง ไปจนถึงบุคคลสาธารณะที่มีแฟนคลับชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

โดยส่วนมากพวกเขานำเสนอ คอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์เป็นส่วนใหญ่ สายโมเดล คือกลุ่มคนที่คนหลายคนนั้นยกย่องและเป็นบุคคลตัวอย่าง

รายได้ของพวกเขามาจากการโฆษณาสินค้าผ่านการถ่ายภาพแล้วโพสต์ลง IG ของพวกเขา โดยสายโมเดลนั้นจะมีรายได้มาหลากหลาย เพราะพวกเขาสามารถขายสินค้าได้หลายอย่าง ตั้งแต่ สถานที่ท่องเที่ยว กระเป๋า เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย ไปจนถึง อาหาร

สรุปสั้นๆ

Instagram Influencer คือ บุคคลที่มีชื่อเสียง บุคคลที่มียอดผู้ติดตามเป็นจำนวนมากพอตัว และ โพสต์ สตอรี่ของพวกเขามีอิทธิพลต่อผู้ติดตามเป็นอย่างมากใน Instagram

ยุคแห่ง Visual โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียล

มิลเลนเนียล (Millennials) คือกลุ่มคนที่เกิดตั้งแต่ปี 1980-2000 และพวกเขาคือกลุ่มคนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโซเชียลมีเดีย

คอนเซ็ปของชาว มิลเลนเนียลก็คือ พวกเขาเป็นตัวของตนเองสูง ไม่อยากใช้ชีวิตตามรอยคนรุ่นเก่า ชอบความทันสมัยความสะดวกสบาย  คิดถึงอนาคตมากกว่าปัจจุบัน และเติบโตมากับโลกดิจิทัล

Instagram คือ โซเชียลมีเดียของชาวมิลเลเนียล เพราะมันจับใ สิ่งที่บ่งบอกทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาได้ดีที่สุด

Instagram มีพื้นที่ในการแสดงออกทางตัวตนสูง,ใช้งานง่าย สะดวกสบาย, มีพื้นที่ระยะห่างที่ชัดเจนกว่าโซเชียลมีเดียตัวอื่น และ มีความหลากหลายสูง

ผู้ใช้งานที่มีอายุตั้งแต่ 18-29 ปีคือผู้ใช้งานกว่า 59% ของผู้ใช้งานทั้งหมดของ Instagram

ทำไมกันคนถึงชอบ Visual

เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ที่ผู้คนชื่นชอบ คอนเทนต์ที่เป็น Visual นั้นก็คือ ถึงแม้ว่าเราจะมีประสาทสัมผัส 5 อย่างแต่ประสาทสัมผัสที่มีการใช้มากที่สุดก็คือดวงตา ที่นับเป็น 70% เลยทีเดียว ดวงตาของเรานั้นสามารถจับข้อมูลที่เป็นภาพได้อย่างรวดเร็ว แถมเหมือนจดจำสิ่งที่เป็น Visual แล้วนั้น มนุษย์เราสามารถเข้าใจและจดจำมันได้ดีกว่า ข้อมูลคอนเทนต์ประเภทอื่นเป็นอย่างมาก โดยมนุษย์เราจดจำสิ่งที่เห็นและได้ลงมือทำได้ถึง 80% ในขณะที่การอ่านสามารถจดจำได้เพียง 20% เท่านั้นเอง และการมองเห็นเฉยๆ จดจำได้เพียง 10%

สรุปสั้นๆ คอนเทนต์แนว Visual นั้นดีต่อตัวมนุษย์เนื่องจากสมองเราตอบสนองต่อมันได้เร็วและ คอนเทนต์เหล่านั้นสามารถย่อยได้ง่ายกว่า การอ่านหรือคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ piktochart.com

กอบโกยอย่างไรด้วย Instagram

ถ้าอยากจะกอบโกยด้วย Instagram สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือเริ่มต้นสร้าง Account ของ Instagram และนำเสนอคอนเทนต์ภาพและวิดิโอที่สร้างสรรค์

คอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ชีวิตคน ภาพถ่าย งานศิลปะ อาหาร เป็นสิ่งที่สามารถขายได้ดีบนพื้นที่ Instagram

ถ้าหากขายของออนไลน์การขายของบน Instagram ในยุคนี้ก็ถือว่าสามารถกอบโกยได้มาก เพราะ Instagram คือช่องทางในการใช้เป็นสื่อโฆษณาทางโซเชียลมีเดียที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เลยล่ะ

ธุรกิจเติบโตอย่างไรด้วย Instagram

Instagram สามารถเป็นช่องทางในการสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณได้ เมื่อคุณสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง ชัดเจนและเข้าถึงตัวลูกค้าของคุณได้มาก มันก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้มากขึ้น

ลองใช้ Instagram มาช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจ้าง Instagram Influencer หรือการโปรโมทแบรนด์ของคุณผ่านมันด้วยตนเอง เพราะทุกวันนี้มันคือยุคแห่ง Instagram แล้ว

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this