Twitch ทีวีแห่งวงการเกม ทีวีแห่งโลกออนไลน์

การถ่ายทอดสดผ่านทางโลกออนไลน์เป็นสิ่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การนั่งถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์แทบจะไม่มีความจำเป็นอีกแล้วในยุคนี้ เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทุกที่ ทุกเวลา และในวงการเกม เกมเมอร์ นั้นก็มีแพลตฟอร์ม ถ่ายทอดสดที่จับตลาดวงการเกม ผู้เล่นเกมโดยเฉพาะนั้นก็คือ Twitch อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่น่าสนใจและต้องจับตามองมันไว้ให้ดี

 

Twitch กับ YouTube มันคล้ายกันหรือเปล่า?

มีผู้คนสับสนว่าระบบ แพลตฟอร์มของ Twitch กับ YouTube  นั้นมันคล้ายๆกัน อย่างเช่นการถ่ายทอดสดการเล่นเกมที่ YouTube ก็ทำได้เหมือนกัน แถมการรีวิวเกมต่างๆใน YouTube ก็มีมากมายเหมือนกัน ทำไมถึงต้องมาใช้แพลตฟอร์ม Twitch ล่ะมันก็คล้ายๆกันไม่ใช่หรอ

แต่จริงๆแล้ว Twitch เป็นแพลตฟอร์มที่เอาใจคอเกม วงการเกม มากกว่า YouTube เพราะการถ่ายทอดสดของ Twitch นั้นจะเอื้อคุณประโยชน์ให้กับผู้ที่ทำการถ่ายทอดสดได้มากกว่า YouTube ตั้งแต่การมีระบบ บริจาค ให้การสนับสนุนผู้ที่ทำการถ่ายทอดสดได้ และ Twitch นั้นมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนกว่าของ YouTube ซึ่งคุณประโยชน์ต่างๆนั้นเอื้อให้ ผู้ที่ทำการถ่ายทอดสด เล่นเกมผ่านทาง Twitch สามารถได้รับผลประโยชน์มากกว่าจาก Twitch และสำหรับแฟนๆผู้ติดตามก็สามารถให้ความสนับสนุน ได้ใกล้ชิดกับ ผู้เล่นที่ทำการถ่ายทอดสดการเล่นเกมผ่านทาง Twitch ได้มากกว่า YouTube

YouTube เน้นการถ่ายทอดสดไปที่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างกว่าและยังขาดระบบที่จะทำการรองรับสำหรับ กลุ่มเป้าหมายที่ชอบการรับชมการถ่ายทอดสด วงการเกม มากกว่า และการถ่ายทอดสดของ YouTube สำหรับการถ่ายทอดสดเป็นระยะเวลานานนั้นยังไม่เสถียรเท่ากับ Twitch เสียเท่าไรจึงทำให้ คอเกมเมอร์ วงการเกม เลือกที่จะรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Twitch ที่เสถียรมากกว่า นั้นเอง หากเปรียบเทียบแล้ว YouTube เหมือนช่องทีวีสาธารณะที่มีกลุ่มเป้าหมายผู้ติดตามหลากหลาย ส่วน Twitch คือทีวีช่องสำหรับวงการเกมโดยเฉพาะมากกว่า มันมีระบบบางอย่างที่คล้ายกันแต่ Twitch กับ YouTube นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ถ่ายทอดสดการแข่งขันเกม ต้องที่ Twitch เท่านั้น

ในปัจจุบัน การเล่นเกม เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากกว่าแต่ก่อน เกมออนไลน์ที่มีการแข่งขันมากมายระดับโลก ระดับประเทศต้องมีการถ่ายทอดสด และเมื่อนึกถึงการถ่ายทอดสด พวกเขาจะถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง Twitch เสมอเพราะว่า จับกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนกว่า มีลูกเล่นเยอะ สนุกเหมือนการรับชมกีฬา สำหรับคอเกมเลยล่ะ

จ่ายหนักกว่า ช่องทางหาเงินสำหรับคนวงการเกม

นอกจากนี้ ทาง Twitch ยังพร้อมที่จะให้การสนับสนุน จ่ายเงินหนักกว่า ให้สำหรับการถ่ายทอดสดการเล่นเกม หรือการแข่งขันเกม มากกว่าด้วย จึงทำให้มีคนมาถ่ายทอดสดการเล่นเกม ผ่านแพลตฟอร์ม Twitch มากขึ้น อีกอย่าง ถ้ามีรายได้ผ่านทาง Twitch แล้ว ยังมีโอกาสที่จะได้เซ็นสัญญารายปี มีรายได้ที่แน่นอนและมั่นคงกว่า การไปสู้ใน YouTube ที่จ่ายไม่หนักเท่าและคู่แข่งเยอะมากกว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางหาเงินสำหรับคนวงการเกมเลยล่ะ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่มีคนเริ่มหันมาใช้ แพลตฟอร์ม Twitch มากขึ้นด้วย และพวกเขาก็จะมาพร้อมผู้ติดตาม แฟนๆจำนวนมากมายที่มารอคอย การรับชม บันทึกการเล่นเกม การถ่ายทอดสดการเล่นเกมต่างๆผ่านทาง Twitch และสามารถบริจาค สนับสนุนเงินให้กับ ผู้เล่นที่เขาชอบได้ง่ายกว่าอีกด้วย

 

เอาเป็นว่าตอนนี้สำหรับคนวงการเกมที่ต้องการหารายได้จากการเล่นเกมแล้วล่ะก็ Twitch ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ดีมากๆเลยล่ะ นอกจากนี้ ตลาดวงการเกมก็กำลังเติบโตอย่างเรื่อยๆแล้วในอนาคต Twitch ทีวีแห่งวงการเกม ทีวีแห่งโลกออนไลน์ นั้นรับรองว่าจะต้องเติบโตมากยิ่งขึ้นและมีบทบาทอย่างแน่นอน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn