วิธีสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีกับทุกคนที่คุณต้องเจอ

มนุษย์เรานั้นถือเป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคมที่มีความต้องการที่จะแสวงหาซึ่งกันและกันและสร้างความสัมพันธ์และเพื่อเป็นพันธมิตรกับคนอื่น ๆ ดังนั้นการสร้างมิตรภาพกับผู้อื่นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับพวกเราทุกคน

ต่อไปนี้คือ 10 วิธีที่คุณสามารถเริ่มความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นกับทุกคนที่คุณพบเจอ

 

1.มุ่งความสนใจ

เมื่อมีคนพูดคุยกับคุณเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องให้ความสนใจกับสิ่งที่พวกเขากำลังพูดและใส่ใจกับรายละเอียดที่พวกเขาให้ คุณสามารถเรียนรู้มากเกี่ยวกับใครบางคนเพียงแค่ฟังพวกเขาจริงๆและสังเกตการสื่อสารทั้งทางวาจาและท่าทาง การเล่นโทรศัพท์ของคุณระหว่างพูดคุยถือว่าเป็นการแสดงออกถึงความไม่สนใจจริงๆเกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นพูด สบตาพวกเขา ถามคำถามบ้าง จะถือเป็นสิ่งดี

 

2.จำชื่อคู่สนทนาให้ได้

ไม่ใช่ทุกคนที่มีพรสวรรค์ในการจดจำชื่อกับใบหน้าและอาจเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะจำชื่อหากคุณอยู่ในสภาพสังคมที่คุณพบปะผู้คนจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น แต่การจดจำชื่อผู้คนและสามารถพูดคุยกับพวกเขาโดยตรงจะทำให้พวกเขารู้สึกเป็นที่ยอมรับและยินดี เมื่อคุณพบผู้คนเป็นครั้งแรกลองพูดชื่อพวกเขาหลายครั้งในระหว่างการสนทนาของคุณและแนะนำคนอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น “ ยินดีที่ได้รู้จักคุณลาร์รี คุณเจอโจซี่ไหม?” ยิ่งคุณพูดชื่อพวกเขานานเท่าไหร่ก็จะยิ่งจำได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ถามคนอื่นเกี่ยวกับตัวเอง งานอดิเรกหรืองานอดิเรกคืออะไร? พยายามจำชื่อพวกเขาและรายละเอียดคร่าว ๆ ให้ได้เพราะนั่นถือเป็นการใส่ใจที่ทุกคนควรได้รับ

 

3.เปิดรับสิ่งใหม่

เชื่อเถอะว่าการที่คุณแสดงออกว่าคุณตั้งอกตั้งใจฟังในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการจะสื่อนั้นจะเป็นผลดีต่อทั้งตัวคุณและคู่สนทนา สิ่งที่ดีคือต้องเปิดรับฟังความคิดและเรื่องราวของคนอื่นเสมอ แบ่งปันความคิด ความรู้ หรือความเชี่ยวชาญของคุณให้กับผู้อื่น รวมถึงเปิดรับสิ่งใหม่ มุมมองที่แตกต่าง ถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ต่างความคิดต่างศาสนาแต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการสร้างมิตรภาพใหม่ คุณสามารถพังกำแพงได้โดยฟังสิ่งที่คนอื่นพูด โอกาสที่คุณจะไม่ได้รู้ทุกอย่างจริง ๆ และการเปิดรับฟังมุมมองอื่นจะทำให้เกิดสิ่งใหม่ขึ้น

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn