3 วิธีง่าย ๆ ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์

เพราะการมีความคิดสร้างสรรค์ตลอด 24/7 อาจเป็นเรื่องยากเกินไป จนในบางครั้งคุณไม่สามารถคิดคอนเทนต์หรือเนื้อหาที่สร้างสรรค์ออกมาได้ในยามที่ต้องการ แต่ถ้าหากพยายามคิดสิ่งใหม่ภายใต้แรงกดดันและความคาดหวังสูงผลลัพธ์ที่ออกมาก็อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

ต่อไปนี้เป็นวิธีที่ง่าย ๆ ที่คุณสามารถทำให้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์นั้นเกิดขึ้นได้

 

1.การสังเกต

สิ่งที่สามารถช่วยให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ได้มากขึ้นเพียงแค่รู้จัก “สังเกต” สิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ การลงสี รูปแบบตึกหลายชั้น ด้วยการพัฒนาทักษะการสังเกตคุณจะได้สัมผัสกับพลังสร้างสรรค์ของคุณและค้นพบความแตกต่างและรายละเอียดที่คุณไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน สิ่งนี้จะเปิดใจของคุณสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

 

2.เปลี่ยนสภาพแวดล้อม

การออกไปยังที่ใหม่ ๆ ไม่จำเป็นต้องเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ คุณอาจจะเริ่มจากสถานที่ง่าย ๆ อย่างเช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านค้าที่ตกแต่งอย่างสวยงาม การออกไปนั่งทำงานหรือนั่งพักผ่อนในที่อื่นนอกเสียจากสถานที่ที่คุณทำงานหรือที่ที่คุณอยู่ประจำจะทำให้คุณเจอสภาพแวดล้อมใหม่ และสิ่งที่แตกต่างออกไปซึ่งนั่นจะช่วยให้คุณสร้างสรรค์สิ่งใหม่ออกมาได้

 

3.นอนมองท้องฟ้าดู

ไม่น่าเชื่อว่าการนอนดูท้องฟ้าเมฆฝนลอยเอื่อย ๆ จะสามารถช่วยให้คนเรามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นได้ การมองท้องฟ้าสังเกตโลกด้านบนจะสามารถช่วยให้คุณได้ปลดปล่อยและทบทวนความคิดมากขึ้น การปล่อยความคิดให้เป็นอิสระโดยไม่สนใจเวลานั่นคือการพักผ่อนสมองและกระตุ้นความคิดได้ดีมาก ๆ อีกวิธี

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา :entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn