เคล็ดลับความสำเร็จของ Jeff Bezos ชายผู้รวยที่สุดในโลก!

จากผลการจัดอันดับมหาเศรษฐีจากทั่วทุกมุมโลกอันดับ 1 ก็ได้ตกเป็นของ Jeff Bezos เจ้าของธุรกิจ Amazon ชื่อดัง ผู้เป็นแชมป์มาแล้ว 2 สมัย ทั้ง 2018 และ 2019  Jeff Bezos เป็นเศรษฐีที่สร้างตัวเองจากการเปิดตัวร้านหนังสือออนไลน์และกลายเป็นผู้ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุดตลอดกาลเท่าที่เคยมีมา

 

เรื่องราวความสำเร็จของเขาเริ่มต้นขึ้นในปี 1994 เมื่อเขาเปิดตัว Amazon.com จากโรงรถของเขาเอง ในยุคนั้นดิจิตอลเริ่มเกิดขึ้นมาและ Bezos  รู้ตั้งแต่แรกว่าร้านค้าออนไลน์จะเป็นที่นิยมในอนาคตอันใกล้ เขาจึงเริ่มสร้างเว็บไซต์ค้าขายออนไลน์มานับแต่นั้น จนถึงทุกวันนี้อเมซอนดอทคอมได้เปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการค้าปลีกออนไลน์ไปตลอดกาล และ Bezos กลายเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกมูลค่าประมาณ $ 108 พันล้าน

 

ดังนั้นความลับเบื้องหลังความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ Bezos คืออะไร?

 

หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทำให้ Jeff ประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้คือ

ความกล้าหาญ กล้าที่จะคิดริเริ่มในสิ่งใหม่ 

 

Jeff กล่าวว่าเป้าหมายของอเมซอนคือการเป็น “ บริษัทที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากที่สุดของโลก” ดังนั้นเกือบทุกอย่างที่เกิดขึ้นภายในบริษัทมักจะเกิดจากแรงขับเคลื่อนด้วยใจจริง

แต่ละขั้นตอนในการสร้างร้านค้าออนไลน์ของเขา Bezos ได้เพิ่มฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า นั่นคือเหตุผลที่ Amazon ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงระบบโลจิสติกส์และการจัดส่งเพื่อให้บริการทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากที่สุด อเมซอนได้ทุ่มเททรัพยากรจำนวนมหาศาลในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนเหล่านี้ได้รับผลตอบแทนเนื่องจาก บริษัทมีสถานะเป็นผู้ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก

ในการพัฒนาบริษัทของเขา Bezos ยินดีที่จะเสียเงินเพื่อลงทุนถ้ามันช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในอนาคตและพยายามสรรหานวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้ารวมถึงตัวบริษัทและโลกของพวกเรา

 

Jeff ยังกล่าวอีกว่า

หากคุณทำงานด้วยใจ ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร

คุณจะได้รับผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมจากความตั้งใจของคุณ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn