3 แนวทางการพูดเพื่อให้ลูกค้าประทับใจ

การสื่อสารเป็นเหมือนหัวใจสำคัญของการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์และสามารถสร้างหรือทำลายธุรกิจได้เลยทีเดียว เพราะการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพจะสามารถนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย ทุกวันนี้การสื่อสารและการบริการผ่านทางโทรศัพท์นั้นนับเป็นสิ่งจำเป็นต่อทุกธุรกิจอยู่แล้ว

ดังนั้นวันนี้เราจะนำเสนอวิธีการพูดคุยกับลูกค้าให้เกิดความประทับใจมากที่สุดเพื่อเป็นประโยชน์ทั้งต่อคุณและบริษัทของคุณเอง

 

1.จัดการให้อยู่หมัดด้วย first impression

คนส่วนใหญ่มักตัดสินบุคคลที่เจอด้วย first impression ว่าคนคนนั้นมีท่าทีอย่างไรและมีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร กับการบริการลูกค้าก็เช่นกัน หากคุณสามารถสร้างความประทับใจให้กับพวกเขาตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันได้ก็เปรียบเสมือนคุณก้าวหาความสำเร็จไปหนึ่งก้าวแล้ว จัดการฝึกฝนในเรื่องของ น้ำเสียง การพูด และคำลงท้าย ให้ถูกต้องและน่าฟังอยู่เสมอ

 

2.อย่าปล่อยให้ลูกค้าถือสายรอนาน

ผลการวิจัยชี้ชัดออกมาว่าหนึ่งในเหตุผลหลักที่ลูกค้าเลือกจะไม่เข้ารับบริการจากบริษัทส่วนใหญ่นั่นเป็นเพราะว่าในขั้นตอนของการโทรคุยสื่อสาร ทางเจ้าหน้าที่ปล่อยให้เหล่าลูกค้ารอนานจนเกินไปและเกิดความหงุดหงิดจากการรอคอยจนเลือกที่จะกดวางสาย ดังนั้น ในช่วงเวลาดังกล่าวคุณควรลองทำเป็นสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแนะนำโปรโมชั่นเพื่อย่นระยะเวลาการรอของลูกค้าของคุณ

 

3.พูดคุยกับลูกค้าให้เหมือนกับว่าคุณห่วงใยพวกเขาจริง

การเปรียบลูกค้าให้เป็นเหมือนกับคนในครอบครัวจะช่วยให้คุณรู้สึกอยากช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาและแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาอยู่เสมอ น้ำเสียง และท่าทางในการพูดคุยของคุณหรือการใช้คำรวมไปถึงประโยคที่แสดงออกว่าคุณห่วงใยและพร้อมจะช่วยเหลือพวกเขาจะทำให้คุณสามารถซื้อใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกค้าที่มีปัญหาแล้วคุณสามารถช่วยเหลือลูกค้าจนปัญหานั้นจบไปได้ นอกจากพวกเขาจะรู้สึกขอบคุณนั่นจะทำให้พวกเขาอยากที่จะกลับมาเข้ารับบริการหรือซื้อสินค้าจากบริษัทคุณต่ออีกด้วย

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn