4 เหตุผลทำไมคุณถึงไม่ประสบความสำเร็จสักที!

เคยรู้สึกสงสัยบ้างไหมว่าทำไมวันของคุณยังไม่มาถึงสักที ยังไม่ได้สัมผัสกับคำว่า “ประสบความสำเร็จ” ซักที นั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังพยายามผิดวิธีอยู่ก็เป็นได้หรือคุณยังเสี่ยงไม่เพียงพอนั่นเอง อย่างที่ว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว ดังนั้นอย่าพึ่งละทิ้งความหวังของคุณทิ้งไป

ลองมาอ่าน 4 เหตุผลกันว่าทำไมความสำเร็จมันถึงได้มาช้ากว่าที่คุณหวัง

 

1.คุณยังล้มเหลวไม่มากพอ

ในขณะที่คุณนั่งอยู่ที่นั่นอย่างเงียบ ๆ พร้อมกับสิ่งเดิมที่คุณเคยทำอยู่เสมอ แต่คนอื่นกำลังท้าทายตัวเองด้วยความล้มเหลวด้วยการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ออกนอกกรอบที่พวกเขาเคยอยู่ เพราะเมื่อคุณล้มเหลวคุณจะได้รับบทเรียนสำหรับสิ่งที่ได้เผชิญมาและเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาในภายภาคหน้าได้เป็นอ่างดี เมื่อล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีกคุณจะเพิ่มพูนทักษะและความฉลาดของคุณนำคุณไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้องในครั้งต่อไปที่คุณเผชิญกับความท้าทายอย่างแน่นอน

 

2.เพราะความสำเร็จไม่มีทางลัด

เรื่องราวของ WaltDisney ว่าเขาไม่เคยลดละความพยายามเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขาไล่ตามความฝันในฐานะขักเขียนนักออกแบบหนังสือพิมพ์เขาถูกไล่ออกเพราะบรรณาธิการของเขารู้สึกว่าเขาขาดจินตนาการและไม่มีความคิดที่ดีแล้วดูเขาในตอนนี้สิ เขาใช้เวลากว่า 20 ปีเพื่อกลายเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับด้านความคิดสร้างสรรค์และเป็นวีรบุรุษสำหรับคนในวัยเด็กอีกด้วย

 

3.เพราะคุณกลัวการสูญเสีย

อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อแต่การสูญเสียสามารถเพิ่มสมรรถภาพในการพัฒนาตนเองของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ การสูญเสียเกิดขึ้นได้จากอะไรบ้าง? อย่างเช่นการลงทุนใช้เงิน คุณอาจจะกลัวการลงทุนที่มีความเสี่ยงเพราะไม่อยากสูญเสียเงินเลยแม้แต่น้อย แต่นั่นอาจจะเป็นความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ก็ได้

 

4.คุณกำหนดเป้าหมายที่ไม่เหมาะกับคุณเอง

หากวันใดคุณสงสัยว่าเมื่อไหร่จะประสบความสำเร็จกับทางที่เลือกเดินนั่นอาจจะเป็นเพราะคุณเดินผิดทางอยู่ก็ได้ ลองกลับมาพิจารณาตนเองว่าคุณเหมาะกับอะไรกันแน่ ใช้เวลากับตัวเอง

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn