4 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณมีความสุขดีกับชีวิตโสด

หลายคนอาจพูดได้ว่าการมีความสุขที่แท้จริงคือการมีคู่รักที่เข้าใจพร้อมเผชิญความสุขและความทุกข์ไปพร้อมกัน แต่หากว่าการมีคนรักแล้วทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายและคิดถึงการอยู่คนเดียวกับตัวเองยังจะดีกว่า นั่นแปลว่าการอยู่อย่างเป็นโสดอาจตอบโจทย์ชีวิตคุณมากกว่าก็ได้

ลองมาดู 4 สัญญาณที่ว่าคุณกำลังแฮปปี้ที่ไม่มีใครกันดีกว่า

 

1.แผนการเที่ยวที่คุณวางไว้มีแค่คุณและเพื่อน

ในยามที่คุณเจอสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปจากเพจรีวิวทางเฟสบุคหรือเว็บต่าง ๆ แล้วอยากวางแผนออกทริปสนุกสนานกับเพื่อนของคุณหรือออกท่องโลกกว้างเพียงคนเดียว เพราะคิดว่าถ้าไปกับคนรักมันอาจจะยุ่งยากหรือไม่สนุกเท่ากับการออกเที่ยวกับบรรดาเพื่อนสนิทของคุณ

 

2.คิดเมนูอาหารในแต่ละมื้ออย่างสนุกสนาน

การที่คุณใช้เวลาคิดคำนึงว่ามื้อต่อไปควรจะกินอะไรดีโดยไม่ได้สนใจว่าคุณอาจจะต้องนั่งกินข้าวโดยลำพัง การมีความสุขกับการกินของอร่อยและสิ่งที่ต้องการสามารถเติมเต็มความสุขของคุณได้มากกว่าการคิดว่าจะกินกับใครหรือน้อยใจที่ต้องมาคนเดียว นั่นแปลว่าคุณกำลังมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่อยู่นั่นเอง

 

3.คุณใช้เวลาทั้งหมดไปกับการทำงาน

ถ้าหากว่าในหัวยังคงมีแต่เรื่องงานจนไม่มีเวลาว่างไปเหงาหรือนั่งซึมว่าเมื่อไหร่กันนะจะมีใครเข้ามาเติมเต็ม นั่นแปลว่าคุณสามารถรับมือกับสถานการณ์นั้นได้อย่างยอดเยี่ยม (อันที่จริงอาจจะแปลว่างานคุณหนักจนไม่มีเวลาว่างให้ใคร) การที่ในหัวมีแต่วางแผนว่าคุณจะจัดงานกับงานอย่างไร พรุ่งนี้จะเริ่มจากตรงไหนและจะทำอะไรก่อน คุณกลายเป็น working woman อย่างแท้จริงแล้วแหละ

 

4.คิดถึงแต่ครอบครัวและเพื่อนฝูง

เวลาเจอสิ่งของสวยงามในสถานที่ต่าง ๆ หรือไปเดินห้างและเจอสิ่งของหรือสินค้าที่น่าซื้อคุณคิดฝากซื้อเพื่อให้ครอบครัวก่อนสิ่งอื่น หรือการถ่ายรูปในชีวิตประจำวันเพื่ออัพเดทให้คนในครอบครัวรู้ว่าคุณทำอะไรและมีความเป็นไปอย่างไร หรือเจอเรื่องอะไรน่าทึ่งคุณก็เล่าให้พวกเขาฟังก่อนใครอื่น นั่นแปลว่าชีวิตคุณในขณะนั้นกำลังมีความสุขและลงตัว ถึงแม้จะไม่มีคนรักแต่คุณก็ยังมีคนที่คอยเข้าใจและซัพพอร์ทคุณอยู่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : insider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn