ดูไบ ทดลอง ห้องโดยสารไร้คนขับ เตรียมขับเคลื่อนสู่ เมืองแห่งอนาคต

ในช่วงปีที่ผ่านมา เมืองดูไบ นครใหญ่แห่งสหรัฐอาหรับอามิเรตส์ ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยี ทดลองสร้างนวัตกรรมพัฒนาเมืองให้ก้าวไกลสู่อนาคตและ ล่าสุด ณ ดูไบ นั้น ได้มีการทดลอง ห้องโดยสารไร้คนขับที่สามารถขับเคลื่อนรับผู้โดยสารได้ทั่วเมืองอย่างสะดวกสบาย เพื่อขับเคลื่อนสู่เมืองแห่งอนาคต

การเดินทางแบบไร้คนขับสุดล้ำ

กระแสของเทคโนโลยีและอนาคตของการเคลื่อนที่ การขนส่งสาธารณะที่มาแรงก็คงจะไม่พ้นการพัฒนา การสร้างการเดินทาง การคมนาคมแบบไร้คนขับ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกตั้งแต่ รถยนต์ไร้คนขับ, รถบรรทุกไร้คนขับ, รถแท็กซี่ไร้คนขับ และอื่นๆ ที่ยังพัฒนาอีกมากมาย เช่นเดียวกับที่ ดูไบ ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างการเดินทางแบบไร้คนขับเพื่อความสะดวกสบาย อย่าง ห้องโดยสารไร้คนขับที่พึ่งทำการทดลองใช้งานไปนั้น เป็นห้องโดยสารเป็นรูปทรงลูกบาศก์ 2 ลูกติดกันที่ภายในสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ถึง 6 คน สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยมีแผนการใช้งานให้ ห้องโดยสารไร้คนขับนี่ เคลื่อนที่ในบริเวณเส้นทางที่กำหนดไว้เฉพาะก่อนที่จะพัฒนาให้สามารถรับส่งผู้โดยสารได้ในทุกๆ สถานที่ และนอกจากนี้การเดินทางแบบไร้คนขับทางภาคพื้นดินแล้ว ในปีที่ผ่านมา ดูไบ ก็เปิดเผยถึงแผนพัฒนา การเคลื่อนที่แบบไร้คนขับทางอากาศอย่าง รถแท็กซี่ที่สามารถบินได้อีกด้วย

สำหรับ เมืองดูไบ เมืองที่เตรียมตัวพัฒนาสู่เมืองแห่งอนาคต ก็เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่แอบทำการพัฒนาอยู่มากมายซึ่งเป็นที่น่าจับตามองของทั่วโลกเป็นอย่างมาก ต่อไปในอนาคตก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่ล้ำยิ่งขึ้นไปอีกกว่านี้ได้อีก เชื่อว่า เมืองดูไบ นี้จะเป็นเมืองที่มีข่าวสารด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมและเรื่องราวเกี่ยวกับการเป็นเมืองอนาคตให้ติดตามกันอีกยาวนาน

 

ที่มา: reuters.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn