เทคโนโลยีจีนสุดล้ำ แว่นตากันแดดตรวจจับคนร้ายสุดไฮเทค

ณ ประเทศจีนตอนนี้ได้มีการผลิตเทคโนโลยี นวัตกรรมสุดล้ำออกมาอีกแล้ว ในครั้งนี้เทคโนโลยีสำหรับเหล่าตำรวจ เทคโนโลยีแว่นตากันแดดอัจฉริยะที่สามารถตรวจจับคนร้ายได้อย่างทันที ไม่มีอีกแล้วกับการที่คนร้ายหนีไปโดยละม่อมหรือหายไปในฝูงชน เมื่อมีแว่นตากันแดดตรวจจับคนร้ายสุดอัจฉริยะนี้

การทำงานของแว่นตาตรวจจับคนร้ายอัจฉริยะ

การทำงานของแว่นตาตรวจจับคนร้ายอัจฉริยะ นี่ก็คือมันสามารถบันทึกภาพที่มองจากกล้องที่ติดอยู่ในแว่นตากันแดดได้ และจับภาพผู้ต้องสงสัย เทียบกับรูปภาพใบหน้าของคนร้ายจากฐานข้อมูลในระบบที่มี และนอกจากนี้แว่นตานี่ยังสามารถบอกได้อีกว่า ผู้ร้ายนั้นกำลังหลบหนีจากคดีอะไรและที่อยู่ล่าสุด ถ้าพักที่โรงแรมเป็นโรงแรมแห่งใด  ด้วยเทคโนโลยีการตรวจจับใบหน้าสุดล้ำนี่ ทำให้การที่ผู้ร้ายจะหลบหนีไปท่ามกลางฝูงชนกลายเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น

นอกจากนี้ ตำรวจที่สวมใส่แว่นตาตรวจจับคนร้ายอัจฉริยะนี่ คือเหล่าตำรวจที่จะตรวจตราตามสถานีรถไฟ สถานีขนส่งเนื่องจาก มีผู้ใช้งานบริการขนส่งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่มีผู้คนมากหน้าหลายตาเดินทางกลับบ้านหรือกำลังเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งอาจมีคนร้ายในคดีต่างๆปะปนอยู่ด้วยก็ได้

ตั้งแต่มีการใช้งานแว่นตาอัจฉริยะนี่ทำให้เหล่าตำรวจจีนสามารถจับผู้ร้ายที่หนีคดีได้ถึง 7 คน และตรวจจับผู้ที่ปลอมแปลงบัตรประชาชน ใช้ ID ปลอมได้ถึง 26 คนอีกด้วย

เรื่องเทคโนโลยีการตรวจจับใบหน้านั้นเป็น เทคโนโลยีสุดล้ำที่เมื่อนำมาใช้งานในด้านที่ถูกต้องทำให้เกิดประสิทธิภาพอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในกรณีนี้เองที่ได้นำเทคโนโลยีนี่มาช่วยเพื่อปกป้องประชาชน ตรวจจับผู้กระทำผิดกฏหมายและช่วยให้งานของตำรวจงานขึ้น

 

ที่มา: dailymail.co.uk

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn