Youtube เตรียมเปิด บริการสตรีมมิ่งเพลงปีหน้า

YouTube แหล่งฟังเพลง รับชมวิดิโอ ที่บางทีก็นิยมเป็นแหล่งฟังเพลงอีกแหล่งหนึ่ง รับชมมิวสิควิดิโอของศิลปินที่ชื่นชอบ เลื่อนหาเพลงของศิลปินมากมายฟังมานานแสนนาน ถึงแม้จะโดดเด่นในด้านวิดิโอ แต่ YouTube นั้นก็มีจุดแข็งคือการมีเพลงมากมายให้ฟังพอๆกับ บริการสตรีมมิ่งเพลง ต่างๆเลยแถมเป็นที่แจ้งเกิดให้ศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินต่างๆมากมายมาแล้วด้วย จากเพลง มิวสิควิดิโอ คอนเนชั่นต่อศิลปิน และการช่วยแจ้งเกิดให้ศิลปินต่างๆมากมาย บวกกับการเห็นคู่แข่งบริษัทอย่าง Apple หรือ Spotify ที่มีการให้บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์แล้วล่ะก็ YouTube ก็พร้อมที่จะลงสนามเดียวกันแข่งในด้าน การสตรีมมิ่งเพลง โดยภายในปีหน้า YouTube เตรียมเปิดบริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ ที่จะสามารถมาสู้กับบริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์คู่แข่ง

 

กลับมาสู้ใหม่อีกครั้ง

YouTube ในเครือบริษัทของ Google ได้เคยทำการทดลอง เปิดบริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์กันมาบ้างแล้ว อย่างในปีค.ศ.2011 ที่มีการให้บริการ Google Play Music และ YouTube Music Key ในปีค.ศ.2014 ที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไรในการให้คนมายอมจ่ายเงินเพื่อใช้บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ การกลับมาสู้ใหม่ทำ บริการสตรีมมิ่งเพลงของ YouTube นั้นจะสามารถมาสู้กับคู่แข่งอย่าง Apple และ Spotify ได้หรือไม่ก็ต้องติดตาม อดีตอาจจะเป็นบทเรียนที่ทำให้ YouTube แข็งแกร่งมากกว่าเดิมในการเปิด บริการสตรีมมิ่งเพลงก็เป็นได้ ในตอนนี้ YouTube ได้ทำการพูดคุย หาทางตกลงกับ Sony Music และ Universal Music Group กับอีกหนึ่งค่ายเพลงอิสระค่ายใหม่อย่าง Merlin ส่วนเรื่องรายละเอียดว่าพูดคุยเรื่องอะไรกันนั้นยังไม่มีใครทราบ แต่จากข่าวนี่ก็น่าจับตามองดูต่อไปว่า YouTube จะลงมือทำอะไรต่อไป

 

YouTube มีสิทธิ์ที่จะโค่นล้มคู่แข่งได้

YouTube เป็น แพลตฟอร์ม รับชมวิดิโอที่มีมานานมากกว่า 12 ปี จากการก่อตั้งในปีค.ศ.2005 และ Google ก็ได้ทำการซื้อ YouTube ในปีค.ศ.2006 YouTube เป็นแหล่งการรับชมวิดิโอต่างๆมากมาย อย่างเช่น มิวสิควิดิโอของศิลปินต่างๆมากมายที่ได้แจ้งเกิดให้โลกรับรู้ผ่านทาง มิวสิควิดิโอ บน YouTube มานักต่อนักแล้ว แถมศิลปินหน้าใหม่ที่รักในการร้องเพลงก็ได้แจ้งเกิดผ่าน YouTube โด่งดังมีมากมายเช่นกัน แถมสำหรับคนหลายคน เข้า YouTube มาเพื่อฟังเพลงก็เป็นทางเลือกที่สะดวกสบายกว่าการเปิดบริการสตรีมมิ่ง ด้วยการแจ้งเกิดให้ศิลปินมามากมาย Connection และประสบการณ์ที่สั่งสมมาของ YouTube มีโอกาสที่ การเปิดบริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์นั้นจะสามารถโค่นล้มคู่แข่งใหญ่ๆ อย่าง Apple และ Spotify ได้ในอนาคต แถม YouTube ได้ทำการจ้างอดีตผู้บริหารของ Warner Music ลอย โคเฮน ( Lyor Cohen ) มาช่วยในการทำงาน การให้บริการสตรีมมิ่งเพลงและการทำธุรกิจด้านนี้อีกด้วย

YouTube มีแผนที่จะเปิดตัว บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ตัวนี้ในเดือน มีนาคมในปีหน้า ปีค.ศ.2018 ก็คงต้องรอจับตามองว่า บริการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ของ YouTube จะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง และมันจะน่าสนใจขนาดไหน

 

ที่มา: independent.co.uk

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn