UberAir เตรียมพบกับ Uber แท็กซี่ บนท้องอากาศ

Uber บริษัทที่เป็นผู้นำด้านการขนส่ง คมนาคมในต่างประเทศและโด่งดังไปทั่วโลก จับมือทำงานร่วมกันกับ NASA เพื่อพัฒนา  UberAir เตรียมพบกับ แท็กซี่ บนท้องอากาศ ที่จะทำให้การเดินทางในเมืองสะดวกสบายมากขึ้น และจะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีค.ศ.2020 มาดูกันว่า UberAir มันเป็นอย่างไรกัน

UberAir เป็นอย่างไร

จากวิดิโอตัวอย่างของ UberAir นั้นแสดงให้เห็นว่า ภายในเจ้า UberAir นั้นสามารถบรรจุผู้โดยสารได้ทั้งหมด 4 คนไม่รวมนักบิน ในการบริการข้ามเมืองต่างๆ และทาง Uber ได้คาดการณ์ว่า UberAir สามารถลดระยะเวลาการเดินทางทางพื้นดินจาก LAX ท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิส ไปถึง สเตเปิลเซ็นเตอร์ จากระยะเวลา 1 ชั่วโมง 20 นาทีในช่วงระยะเวลาเร่งด่วนเหลือเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง ถ้าใช้บริการของ UberAir

UberAir การเดินทางข้ามเมืองที่มีประสิทธิภาพ

“เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ประชากรในเมืองลอสแองเจลิส เมือง LA สามารถที่จะบินข้ามผ่านเมืองไปยังเมืองต่างๆได้โดยไม่ต้องมาติดกับปัญหาจราจร ทำให้พวกเขามีเวลาที่จะทำสิ่งที่มีประโยชน์มากขึ้น.”

กล่าวโดย นายเจฟ โฮลเดน หัวหน้าฝ่ายการผลิตของ Uber

UberAir ถูกออกแบบมาให้เป็นบริการขนส่งผ่านทางอากาศระหว่างเมือง เพื่อลดปัญหาที่จะต้องมาพบเจอกับปัญหาจราจรติดขัดและแสนน่ากลัวของเมือง LA เพื่อให้ชาว LA ทุกคนสามารถเดินทางข้ามเมืองได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและมีเวลาที่จะทำสิ่งอื่นๆที่มีประโยชน์ โดย UberAir จะถูกนำมาใช้ในเมือง LA เป็นเมืองที่สามของโลก ในปีค.ศ.2020 หลังจากเมืองดูไบและดัสลัส ที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ และการันตีว่าไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพของการออกแบบสิ่งนี้ เพราะทาง Uber ได้ร่วมมือกับ NASA เพื่อพัฒนาการเทคโนโลยีและบริการนี้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การคาดการณ์จะเปิดให้ใช้บริการได้ภายในปีค.ศ.2020

หากมีบริการ UberAir ปัญหาการติดขัดจราจรบนท้องถนนคงจะลดน้อยลงแน่นอน สำหรับเมืองใหญ่ที่มีประชากรเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้มีแผนเปิดตัวใช้งานใน 3 เมืองใหญ่อย่าง ดูไบ ดัสลัส และ ลอสแองเจลิสในปีค.ศ.2020 การมาถึงของ UberAir นั้นคงจะเป็นเหมือนการได้เห็นภาพอนาคตที่เคยคิดไว้ในอดีตดูมีความเป็นไปได้มากขึ้น และ UberAir นั้นดูเป็นบริการที่มีประสิทธิภาพและดูไฮเทคสุดๆเลยทีเดียว การมาถึงของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในอนาคต รับรองว่ามันคงช่วยให้ทุกชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn